+Aa-
    Zalo

    Tên lửa Mỹ phá hủy 20% máy bay chiến đấu của Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ tuyên bố đợt không kích vào một căn cứ không quân Syria hôm 7/4 đã phá hủy 20% số chiến đâu cơ đang hoạt động của nước này.

    Mỹ tuyên bố đợt không kích vào một căn cứ không quân Syria hôm 7/4 đã phá hủy 20% số chiến đâu cơ đang hoạt động của nước này.

    "Theo báo cáo từ Bộ Quốc phòng, đợt không kích đã gây hư hại nghiêm trọng hoặc phá hủy các cơ sở nhiên liệu và đạn dược, năng lực phòng không, cùng 20% số chiến đấu cơ Syria đang hoạt động", BBC dẫn báo cáo từ Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho biết hôm 10/4.

    Bộ trưởng Mattis khẳng định, đợt tấn công tên lửa của Mỹ hôm 7/4 để gửi cảnh báo tới Syria rằng nước này nên tránh xa vũ khí hóa học.

    Nhiều chiến đấu cơ ở căn cứ Shayrat của Syria bị phá hủy sau đợt tấn công tên lửa của Mỹ hôm 7/4. - Ảnh: RT.

    Ông Mattis cũng nói thêm: “Chính phủ Syria đã không còn khả năng tiếp liệu hay nâng cấp cho dàn chiến đấu cơ tại căn cứ Shayrat, tới thời điểm hiện tại việc sử dụng đường băng ở đây là bất khả thi”.

    Bình luận này được công bố trong thời điểm những thông tin về thiệt hại đối với căn cứ Shayrat sau vụ không kích của Mỹ vẫn còn tương đối không thống nhất.

    Quân đội Syria thừa nhận, căn cứ Shayrat đã bị phá hủy nghiêm trọng sau vụ tấn công của Mỹ, tuy nhiên Bộ Quốc phòng Nga cho hay, chỉ có 6 máy bay chiến đấu MiG-23 của Không quân Syria, trạm radar, căng-tin và một cơ sở huấn luyện tại khu vực này bị phá hủy.

    Nga cũng nhận định, đây là một đợt tấn công “không hiệu quả” khi chỉ có 23 trong số 59 tên lửa đánh trúng mục tiêu.

    Hôm 11/4, phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer tuyên bố, Mỹ sẵn sàng tấn công tiếp Syria nếu quân đội Syria tiếp tục sử dụng vũ khí hóa học và bom thùng.

    Trước đó, một thông báo nội bộ ngoại giao tiết lộ, con gái của Tổng thống Mỹ, Ivanka Trump đã tác động khá nhiều đến quyết định của ông chủ Nhà Trắng trong cuộc tấn công tên lửa vào Syria.

    (Theo BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ten-lua-my-pha-huy-20-may-bay-chien-dau-cua-syria-a186876.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan