+Aa-
    Zalo

    Tên trộm có 1-0-2 đã ăn trộm còn viết thư giãi bày với nạn nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Gần đây, cộng đồng mạng đang xôn xao câu chuyện về tên trộm hài hước có một không hai, đã ăn trộm còn để lại thư giãi bày tâm sự với nạn nhân.

    (ĐSPL)-Mới đây, cộng đồng mạng đang xôn xao câu chuyện về tên trộm hài hước có một không hai, đã ăn trộm còn để lại thư giãi bày tâm sự với nạn nhân.
    Theo các trang mạng Trung Quốc đưa tin, mới đây cảnh sát Trùng Khánh đã bắt được một tên tội phạm nhiều lần lẻn vào ăn trộm tại một quán lẩu ở Du Bắc, Trùng Khánh (TQ). Điều đặc biệt ở đây là tên trộm đã nhiều lần ăn trộm nhưng đến lần gần đây nhất chủ quán mới báo cảnh sát. Lý do được chủ quán tiết lộ là do mỗi lần tên trộm đều để lại mẩu giấy viết “vài dòng thư tâm sự”. 

    Tên trộm để lại bức thư "giãi bày tâm sự" cho chủ quán.

    Cảnh sát khu vực cho biết, theo điều tra tên trộm được xác định là Lý Mỗ, người Quảng Đông. Năm 2012, hắn chuyển đến Trùng Khánh làm nghề trông coi quán net, rồi làm công nhân công xưởng. Nhưng quen thói hay ăn lười làm, việc gì hắn cũng không làm được lâu và bắt đầu thất nghiệp từ tháng 9/2014. Ngày ngày hắn chỉ quanh quẩn tại các quán net, tiền kiếm được chẳng bao nhiêu, loáng cái đã tiêu hết sạch.
    Đến cuối tháng 6 năm nay, Lý Mỗ lang thang chuyển đến Du Bắc. Một hôm hắn tình cờ phát hiện quán lẩu nằm ngay ven đường, chỉ có lớp cửa kính với vòng chìa khóa dài quấn quanh khóa chặt. Với dáng người nhỏ bé, tên trộm dễ dàng lách qua khe hở giữa hai tấm cửa lẻn vào. Phát hiện trong quầy có để một túi nilon tiền lẻ, hắn đút ngay vào túi.
    Thế nhưng hắn không rời khỏi hiện trường ngay hay lấy thêm bất cứ đồ gì, mà còn dùng bút và một quyển vở để trên quầy viết thư để lại cho chủ quán:
    Thưa ông chủ, hi vọng rằng trước khi ông gọi cảnh sát thì hãy cố kìm nén tức giận để nghe tôi nói vài lời. Camera giám sát của ông đã quay được hình ảnh của tôi, đấy là tôi cố ý làm vậy.  Tối mai tôi sẽ đến tìm ông để nói chuyện, rồi sau đó ông hãy báo cảnh sát! Cảm ơn ông!
    Đây là lần đầu tiên tôi ăn trộm, hi vọng ông cho tôi cơ hội giải thích rồi hãy báo cảnh sát!
    Ngày hôm sau, chủ quán lẩu phát hiện có trộm, nhưng ông vừa tức vừa buồn cười. Vì tên trộm này không những ăn trộm còn để lại thư cho ông. Cũng vì tổn thất không đáng kể, nên ông không báo cảnh sát và cũng không nghĩ hắn ta còn quay lại.
    Đêm hôm đó, tên trộm quả thật đã đến quán lẩu và lẻn vào y như hôm trước. Nhưng phát hiện trong quầy không có tiền. Hắn ta lại viết thư cho chủ quán:
    “ Lần này tôi chỉ đến để xin lỗi, dạo trước, tôi vừa đi tù ra chưa tìm được việc làm, nên mới đi ăn trộm. Tôi không đủ dũng cảm để đối diện với ông, nên chỉ còn cách viết giấy để lại. Đợi sau này kiếm được tiền, tôi sẽ trả cho ông.
    Sau đó hắn cứ thế bỏ đi mà không lấy bất cứ thứ gì.
    Chủ quán cứ nghĩ mọi chuyện đến đây là kết thúc như lời tên trộm, nào ngờ gần nửa tháng sau, hắn to gan lại đến ăn trộm. Nhưng lần này hắn không chỉ lấy 5 tút thuốc lá trị giá 2000 tệ, mà còn dám viết giấy để lại:
    Ông chủ, ông là người tốt. Tôi hết tiền ăn cơm rồi, ông có thể gửi cho tôi mượn 100 tệ qua tài khoản được không? Sau này tôi sẽ trả lại ông. Số tài khoản: XXXXX

    Tên trộm "nhờ" chủ quán cho mượn 100 tệ qua tài khoản.

    Tuy nhiên lần này, ông chủ quán không chút do dự mà báo ngay với cảnh sát. Ngày 1/8 vừa qua, Lý Mỗ nhanh chóng bị bắt giữ khi đang chơi tại một quán net. Đến nay, vụ án đang được cơ quan cảnh sát Trùng Khánh tiếp tục điều tra làm rõ.

    NGUYỄN THƠ

    Nguồn: xinwenwang

    Xem thêm video:

    [mecloud]UTel6b0n8b[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ten-trom-co-1-0-2-da-an-trom-con-viet-thu-giai-bay-voi-nan-nhan-a104835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.