+Aa-
    Zalo

    Tesla Model X gây tai nạn thảm khốc, lái xe tử vong: CEO Telsa lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Elon Musk - Giám đốc SpaceX cho rằng Cục An toàn Giao thông đường bộ Mỹ không có đủ quyền hạn pháp lý để đòi hỏi thêm thông tin về vụ tai nạn từ phía Tesla.

    Elon Musk - Giám đốc SpaceX cho rằng Cục An toàn Giao thông đường bộ Mỹ không có đủ quyền hạn pháp lý để đòi hỏi thêm thông tin về vụ tai nạn từ phía Tesla.

    Liên quan vụ tai nạn gây ra bởi chế độ tự lái trên chiếc Tesla Model X khiến một kĩ sư phần mềm điều khiển xe tử vong, vừa qua, CEO Telsa - Elon Musk đã lên tiếng về vụ việc.

    Cụ thể, đại diện Telsa cho hay, hệ thống Autopilot (tự vận hành) trên xe đã phát tín hiệu cảnh báo và yêu cầu người lái đặt tay lên điều khiển vô lăng trước thời điểm xảy ra tai nạn, nhưng người trên xe không hề phản ứng.

    Tài xế Tesla Model X tử vong khi sử dụng chế độ lái tự động. Ảnh: Carscoops

    "Người lái có hơn 6 giây và tầm nhìn không bị cản trở lên tới 150 m trước mặt của hàng ngăn bê tông nhưng dữ liệu thu được từ chiếc Model X cho thấy không có hành động can thiệp nào xảy ra", Tesla cho biết.

    Tuy nhiên, phía Tesla không đưa ra được lời giải thích thỏa đáng vì sao ngay cả chế độ Autopilot lại không phát hiện được rào ngăn kia.

    Trong khi đó, phát ngôn viên của NTSB - Chris O'Neil nói: "NTSB mong muốn phía Telsa cùng hợp sức để điều tra vụ việc. Nhưng, các thông tin từ hộp đen lại quá mơ hồ, chúng tôi hoàn toàn không hài lòng, Tesla dường như muốn che giấu điều gì đó".

    Elon Musk, giám đốc SpaceX phản pháo lại rằng NTSB không có đủ quyền hạn pháp lý để đòi hỏi thêm thông tin về vụ tai nạn từ phía Tesla.

    "Telsa không muốn đánh động hay làm dư luận hoang mang. Tính mạng của khách hàng luôn là tôn chỉ hàng đầu của Telsa, chúng tôi đang gắng hết sức điều tra vụ việc" - Elon chia sẻ trên Twitter cá nhân.

    Xem video:

    [presscloud]1933[/presscloud]

    Trước đó, như đã đưa tin, vào ngày 25/3, tai nạn thương tâm xảy ra với tài xế lái chiếc Model X, mẫu xe điện tự hành mới nhất của Tesla khi đang lưu thông trên cao tốc 101 ở Mountain View (California).

    Chiếc xe bị phá hủy gần như hoàn toàn sau khi đâm vào dải phân cách. Theo thông tin ghi nhận tại hiện trường, vụ tai nạn đã phá nát nửa trước và gây ra cháy nổ bình ắc quy. Nạn nhân là ông Wei Huang 38 tuổi, kĩ sư phần mềm, đã tử vong sau đó dù được cứu chữa tại bệnh viện.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tesla-model-x-gay-tai-nan-tham-khoc-lai-xe-tu-vong-ceo-telsa-len-tieng-a224715.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan