+Aa-
    Zalo

    Tết Ất Mùi 2015: Gà Đông tảo 5 triệu/con vẫn cháy hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với đặc điểm là chất lượng thịt thơm ngon, hình dáng kỳ dị từ đôi chân cho đến phần đầu, gà Đông Tảo trở thành hàng "hot" được săn lùng dịp cuối năm.

    (ĐSPL) - Với đặc điểm là chất lượng thịt thơm ngon, hình dáng kỳ dị từ đôi chân cho đến phần đầu, gà Đông Tảo trở thành hàng "hot" được săn lùng dịp cuối năm.

    Gà Đông Tảo có trọng lượng khá nặng, gà trống có thể lên tới 6 - 7kg, da ngồn ngộn đỏ hồng, cơ bắp cuồn cuộn nhưng thịt không gân, không dai.

    Gà Đông Tảo (hay còn gọi là gà Đông Cảo) là một gống giống gà quý hiếm, được nuôi nhiều đời nay ở vùng đất Khoái Châu (Hưng Yên).

    Sở hữu đôi chân “khủng”, thân hình chắc nịch, thịt dai thơm, gà Đông Tảo từng được coi là linh vật của làng.

    Được biết, gà Đông Tảo hiện còn thuộc danh sách các giống gia cầm quý hiếm của Việt Nam, đang được bảo tồn nguồn gen.


    Gà Đông Tảo với các giống gà khác là ở đôi chân. Bao quanh phía trước chân là một lớp vảy da sắp xếp không theo hàng lối (thường gọi là vảy rồng), phần còn lại (3/4 diện tích) da sùi giống bề mặt trái dâu tằm...“Gà càng già càng quý, thịt ăn thường có mùi vị thơm ngon đặc trưng không lẫn với bất kỳ loại gà nào.

    Với dáng vóc to, đôi chân khỏe, những chú gà Đông Tảo xuất bán thường có giá từ 1,2 – 1,5 triệu đồng/con, gà mái thịt được bán từ 1 triệu – 1,2 triệu đồng/con. Thậm chí những con gà thuần chủng, dáng “độc”, giá bán có thể lên tới hàng chục triệu đồng/con.  

    Vài năm trở lại đây, nhất là vào dịp cuối năm, nhu cầu tìm mua gà Đông Tảo ngày càng mạnh nhiều chủ trang trại không đủ gà để cung cấp ra thị trường.
    Chủ trang trại đang cân thử chú gà hiếm của mình.

     

    “Những con gà Đông Tảo được chọn làm quà biếu phải là những con đẹp mã, đặc biệt là đôi chân phải to. Đối với những con gà làm quà biếu một số chủ trang trại bán giá từ 3 triệu đến 5 triệu đồng/con.

    Đàn gà Đông Tảo này trung bình mỗi con khoảng 3.5kg dự định sẽ bán rất đắt giá trong dịp tết nguyên đán 2015.

    Anh Vũ Ngọc Tuấn, chủ trang trại nuôi gà Đông tải tại Đồng Nai cho biết, năm nay “cháy hàng” không có gà Đông Tảo để phục vụ Tết. Bởi phần lớn gà đã được khách đặt từ trước.

    Nhiều đại gia săn bằng được loại gà Đông Tảo để về làm quà biếu tết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tet-at-mui-2015-ga-dong-tao-5-trieucon-van-chay-hang-a83910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Gà Đông Tảo “sốt” giá dịp cuối năm

    Gà Đông Tảo “sốt” giá dịp cuối năm

    (ĐSPL) - Cứ mỗi dịp cuối năm, nhu cầu mua loại gà Đông tảo lại trở nên sốt hơn bao giờ hết. Với lượng khách đặt mua tấp nập, các chủ trại gà Đông Tảo lại cầm chắc phần thắng.