+Aa-
    Zalo

    Tết Bính Thân 2016: Đường hoa Nguyễn Huệ tại TP HCM về vị trí cũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tết Bính thân 2016, đường hoa TP.HCM sẽ về lại vị trí cũ trên phố đi bộ Nguyễn Huệ và được kéo dài hơn so với những năm trước 1 ngày, để phục vụ người dân.

    (ĐSPL) - Tết Bính thân 2016, đường hoa TP.HCM sẽ về lại vị trí cũ trên phố đi bộ Nguyễn Huệ và được kéo dài hơn so với những năm trước 1 ngày, để phục vụ người dân tham quan.

    [mecloud]ot14cjL3wP[/mecloud]

    Tin tức từ báo Dân Việt, ngày 10/11, theo quyết định của lãnh đạo UBND TP HCM, đường hoa Tết Bính Thân 2016 sẽ được tổ chức trở lại trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) thời gian mở cửa từ 19h ngày 5/2/2016 (27 tháng Chạp) đến 22h ngày 12/2 (mùng 5 Tết).

    Tết Bính thân 2016, đường hoa TP.HCM sẽ về lại vị trí cũ trên phố đi bộ Nguyễn Huệ và được kéo dài 9 ngày. (Ảnh: Dân Việt)

    Chủ đề của đường hoa năm nay là “TP.HCM hòa bình, hội nhập và phát triển”, được tổ chức dọc trục đường phố đi bộ Nguyễn Huệ (từ quảng trường Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND TP đến đoạn giao với đường Tôn Đức Thắng).

    Cũng trong chuỗi sự kiện Tết Bính Thân 2016, TP.HCM sẽ tổ chức đường sách ở khu vực Ngô Đức Kế, Đồng Khởi và Mạc Thị Bưởi.

    Trong đó, hai cổng ở đường Ngô Đức Kế và Mạc Thị Bưởi sẽ nối với đường hoa. Bên cạnh đó, sẽ có 10 tuyến đường được trang trí ánh sáng đèn từ Tết Dương lịch đến Tết Nguyên đán.

    Ông Vương Anh Tuấn, Phó ban thường trực Tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ, nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online sau khi kết thúc phiên họp với lãnh đạo TPHCM bàn về tổ chức sự kiện này cho biết:

    "Do đường hoa sẽ được sắp đặt tràn mặt đường của phố đi bộ, thời gian tổ chức dài hơn và đòi hỏi bảo vệ nghiêm ngặt của phố đi bộ nên việc thực hiện đường hoa năm nay sẽ khó hơn, lượng hoa cũng phải nhiều hơn so với những tết trước."

    Đường hoa Nguyễn Huệ được tổ chức kéo dài nhằm phục vụ du khách và người dân tới tham quan. (Ảnh: TBKTSG Online)

    Cũng theo ông Tuấn, hiện tại khâu thiết kế, chuẩn bị hoa đã được đơn vị tổ chức bắt tay vào thực hiện. Dự kiến, đến cuối tuần này, những thông tin chi tiết về đường hoa Nguyễn Huệ sẽ được công bố rộng rãi.

    Với sự kiện trang trí đường phố bằng ánh sáng, sẽ có hơn 10 tuyến đường được trang trí ánh sáng đèn. Tổng công ty Du lịch Sài Gòn sẽ đảm nhận phần trang trí ánh sáng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, cùng với sự kiện đường hoa.

    Khác với đường hoa, chỉ mở cửa phục vụ du khách vào dịp tết Âm lịch, chương trình ánh sáng đèn sẽ diễn ra trong cả dịp tết Dương lịch lẫn Âm lịch 2016.

    Đường hoa Nguyễn Huệ vào dịp tết Âm Lịch là sự kiện tết nổi bật của TPHCM do UBND thành phố chỉ đạo, Saigontourist thực hiện với sự tài trợ của nhiều doanh nghiệp.

    Tết năm ngoái, do đường Nguyễn Huệ đang xây dựng phố đi bộ nên đường hoa được dời về đại lộ Hàm Nghi. Sự kiện này thường thu hút hơn 1 triệu lượt khách tham quan mỗi lần tổ chức.

    Đường hoa Nguyễn Huệ được tổ chức lần đầu tiên vào Tết Giáp Thân 2004. Đến nay, đường hoa đã tổ chức được 12 năm. Đường hoa TP.HCM là một nét không thể thiếu với người dân TP, là nơi tham quan của hàng triệu người dân và du khách mỗi dịp tết đến xuân về.

    Liên quan đến vấn để nghỉ tết 2016, trước đó, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã có tờ trình Thủ tướng Chính phủ về phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2016. Theo đó, Bộ đề xuất người lao động, công chức, viên chức được nghỉ Tết Bính Thân 9 ngày, từ 6/2 – 14/2/2016, tức là từ 28 tháng Chạp năm Ất Mùi đến hết ngày 7 Tết Bính Thân.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]yFizMSnrGu[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tet-binh-than-2016-duong-hoa-nguyen-hue-tai-tp-hcm-ve-vi-tri-cu-a119020.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.