+Aa-
    Zalo

    Tết Nguyên Đán 2015: Kiên quyết xử lý ATM hết tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Chủ trương của Thống đốc là kiên quyết xử lý các NHTM để ATM hết tiền. Các NHTM buộc phải tuân thủ trong mọi thời điểm".

    (ĐSPL) - "Chủ trương của Thống đốc là kiên quyết xử lý các NHTM để ATM hết tiền. Các NHTM buộc phải tuân thủ trong mọi thời điểm".

    NHNN đã thực hiện hàng loạt các giải pháp cần thiết để đảm bảo hệ thống ATM hoạt động thông suốt trong dịp tết. (Ảnh minh họa)

    Theo tin tức trên Vietnamnet, trong cuộc họp báo sáng 21/1 về việc đáp ứng nhu cầu tiền mặt và đảm bảo hoạt động ATM trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc NHNN cho biết: "Chủ trương của Thống đốc là kiên quyết xử lý các NHTM để ATM hết tiền. Các NHTM buộc phải tuân thủ trong mọi thời điểm và phải tìm các giải pháp để khắc phục tình trạng quá tải do nhu cầu tăng đột biến, dồn dập vào dịp Tết Nguyên Đán".

    Cũng theo ông Tú, không phải dịp Tết mới tập trung chỉ đạo kiểm tra, rà soát cácmáy ATM mà ngay cả các thời điểm trong năm đều được NHNN tập trung chỉ đạo kịp thời. Tuy nhiên, nhu cầu rút tiền ATM vào dịp Tết tăng đột biến nên các NHTM có trách nhiệm cao nhất để đảm bảo thông suốt. NHNN, trong khi đó, đảm bảo cung ứng lượng tiền mặt đầy đủ cho các NHTM.

    Để tránh việc quá tải của các ATM, các NHTM ở các khu công nghiệp sẽ thực hiện trả tiền linh hoạt, phối hợp với DN trả tiền trực tiếp, hoặc người tiêu dùng có thể đến phòng giao dịch gần nhất để rút tiền mặt.

    Ông Trương Thanh Sơn, Phó vụ trưởng Vụ Thanh toán, NHNN cho biết, các tổ chức tín dụng sẽ áp dụng nhiều giải pháp từ trả tiền lưu động cho đến trực tiếp để giảm áp lực cho ATM trong những ngày cao điểm. Tới nay, đã có 2 ngân hàng xin thử nghiệm xe trả tiền lưu động là Đông Á và Ngân hàng Công Thương với 10 xe, tổng cộng hàng chục máy ATM được lắp đặt trên đó.

    Theo ông Sơn, gần đây, NHNN đã ban hành nhiều văn bản pháp lý quan trọng để đảm bảo hệ thống ngân hàng duy trì thông suốt hệ thống ATM, tiếp quỹ đầy đủ, tránh những bức xúc về những sự cố hỏng hỏng, hết tiền trong thời gian qua.

    Tin tức trên ANTT, để đảm bảo hệ thống ATM hoạt động an toàn và thông suốt, đáp ứng tốt nhất nhu cầu giao dịch của người dân trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, NHNN đã chủ động thực hiện hàng loạt các giải pháp cần thiết, cụ thể:

    Trong tháng 12/2014, NHNN đã có 02 văn bản (văn bản số 8966/NHNN-TT ngày 04/12/2014 và số 9573/NHNN-TT ngày 23/12/2014) chỉ đạo hệ thống ngân hàng phải đảm bảo hoạt động của hệ thống ATM thông suốt, tiếp quỹ đầy đủ và kịp thời; chủ động lập kế hoạch tăng cường các biện pháp phục vụ chi trả lương, thực hiện chi trả lương bằng tiền mặt cho doanh nghiệp tại các khu vực có ATM không đáp ứng kịp thời nhu cầu chi lương, thưởng Tết, tránh gây bức xúc trong dư luận; đồng thời NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố theo dõi, chỉ đạo sát sao công tác đảm bảo chất lượng dịch vụ, an ninh và an toàn hoạt động ATM trên từng địa bàn.

    NHNN tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng và phát triển cơ sở hạ tầng thanh toán thẻ: Đẩy mạnh phát triển mạng lưới POS và phát triển thanh toán thẻ qua POS; xử lý các vấn đề liên quan đến phát triển mạng lưới POS hiện có.

    NHNN chủ động thực hiện công tác giám sát tình hình hoạt động ATM/POS để kịp thời chỉ đạo, cảnh báo các ngân hàng trong công tác phòng, chống tội phạm liên quan đến ATM/POS, phát hiện và xử lý kịp thời các dấu hiệu mất an toàn, góp phần giảm bớt rủi ro trong thanh toán, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân có liên quan, đặc biệt vào dịp cuối năm là thời điểm tội phạm hoạt động mạnh.

    Bên cạnh đó, NHNN cũng chủ động thường xuyên theo dõi, giám sát, cập nhật phản ánh của dư luận về tình hình hoạt động ATM để có phản hồi hoặc chỉ đạo các tổ chức phát hành thẻ xử lý nhanh chóng, kịp thời các vấn đề phát sinh khi có khiếu nại của khách hàng hay những thông tin phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng.

    NHNN đã xem xét cho phép một số ngân hàng triển khai dịch vụ ATM lưu động nhằm hỗ trợ giảm tải cho các ATM cố định, nhất là vào các thời gian cao điểm, các ngày trả lương của khách hàng trên cơ sở đảm bảo an toàn cho khách hàng và ngân hàng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tet-nguyen-dan-2015-kien-quyet-xu-ly-atm-het-tien-a80345.html
    Máy ATM hết tiền chỉ ngân hàng mới biết

    Máy ATM hết tiền chỉ ngân hàng mới biết

    (ĐSPL) - Từ ngày 12/12/2014 sẽ xử phạt từ 10 - 15 triệu đồng đối với trường hợp ngân hàng để máy ATM hết tiền. Nhưng thực tế, ATM còn tiền hay không thì chỉ ngân hàng mới biết.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Máy ATM hết tiền chỉ ngân hàng mới biết

    Máy ATM hết tiền chỉ ngân hàng mới biết

    (ĐSPL) - Từ ngày 12/12/2014 sẽ xử phạt từ 10 - 15 triệu đồng đối với trường hợp ngân hàng để máy ATM hết tiền. Nhưng thực tế, ATM còn tiền hay không thì chỉ ngân hàng mới biết.