+Aa-
    Zalo

    Tết té nước của Thái Lan ngày càng biến tướng, gây nhiều tai nạn giao thông nguy hiểm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày Tết té nước truyền thống của Thái Lan thường là thời gian xảy ra nhiều tai nạn giao thông, nguyên nhân chính khiến số người tử vong tăng cao trong...

    Ngày Tết té nước truyền thống của Thái Lan thường là thời gian xảy ra nhiều tai nạn giao thông, nguyên nhân chính khiến số người tử vong tăng cao trong khoảng thời gian lễ hội diễn ra.

    Ngày 18/4, Bộ Nội vụ Thái Lan cho biết đã có hơn 400 người chết vì tai nạn giao thông trong kỳ nghỉ lễ truyền thống năm nay, cao hơn so với năm 2017 dù chính phủ đã phát động chiến dịch an toàn đường bộ tới người dân và lực lượng cảnh sát.

    Cụ thể, từ ngày 11-17/4, đã có 418 người đã thiệt mạng trong 3.724 vụ tai nạn, con số đáng kể so với 390 người tử vong trong kỳ nghỉ lễ này năm ngoái. Thứ trưởng Bộ Nội vụ Sutee Markboon nói: "Nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tai nạn là lái xe quá tốc độ, chiếm 27,69% số vụ tai nạn".

    Một nhóm bạn trẻ tham gia té nước trên đường phố - Ảnh: Reuters

    Nhiều người Thái Lan thường ghé thăm gia đình và bạn bè dịp nghỉ lễ nên các tuyến đường trở nên ùn tắc và nguy hiểm. Chính phủ đặt ra mục tiêu giảm tử vong trên đường phố và kêu gọi mọi người không uống rượu bia khi lái xe và đội mũ bảo hiểm khi sử dụng xe máy.

    Theo truyền thống, người Thái thực hiện nghi thức rửa tội bằng cách dội nước lên các bức tượng Phật tại đền thờ để đánh dấu năm mới nhưng phong tục ý nghĩa này đã bị biến tướng, trở thành trò đùa và gây hậu quả nghiêm trọng khi khi nhiều người té nước vào ô tô và xe máy đang lưu thông.

    Năm nay, chính phủ đã khởi động chiến dịch an toàn đường bộ mới với khẩu hiệu "Lái xe thong thả, tuân thủ các quy tắc đường phố" và phát sóng các video nhấn mạnh hậu quả của tai nạn giao thông. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia về xã hội cho rằng rất khó để thực hiện ở một quốc gia như Thái Lan.

    Ông Sommai Nisungkat, 53 tuổi, lái xe taxi lâu năm ở Bangkok, nói: "Bất cứ ai cũng có thể có được giấy phép lái xe quá dễ dàng. Tôi thấy nhiều người trên đường như chưa bao giờ được học lái xe và ứng xử vậy. Giấy phép lái xe cho người dân thậm chí được rao bán còn khách du lịch nước ngoài chỉ cần trả tiền thuê xe là có thể phóng ngay ra đường”.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tet-te-nuoc-cua-thai-lan-ngay-cang-bien-tuong-gay-nhieu-tai-nan-giao-thong-nguy-hiem-a226742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan