+Aa-
    Zalo

    Thách thức với trường học Mỹ khi bước vào năm mới 2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bước vào năm mới 2022, trường học Mỹ vẫn đang loay hoay tìm cách giải quyết những thách thức bao gồm tình trạng thiếu nhân viên, tranh cãi về khẩu trang, học tập bị gián đoạn và tình hình dịch bệnh phức tạp...

    Trong năm 2021, các trường học tại Mỹ đã phải đối mặt với hàng loạt vấn đề liên quan tới đại dịch COVID-19 bao gồm thiếu nhân viên, tranh cãi về khẩu trang, học tập bị gián đoạn...

    Hơn hết, các nhà quản lý giáo dục đang vấp câu hỏi khó về cách ứng phó với vấn đề kỷ luật học sinh, cụ thể là bạo lực học đường. Một số nhà giáo dục cho rằng bạo lực học đường là có thể trở thành mối quan tâm hàng đầu của các trường học trong năm mới 2022.

    Bạo lực học đường và vấn đề kỷ luật học sinh

    Bà Crystal Thorpe, hiệu trưởng trường cấp 2 Fishers ở ngoại ô Indianapolis (Mỹ) chia sẻ: "Trong 9 tuần đầu năm học mới vừa qua, chúng tôi chứng kiến nhiều vụ bạo lực học đường hơn so với tổng số những vụ việc trong cả 3-4 năm cộng lại". 

    Bà Thorpe cho biết, học sinh lớp 7 và lớp 8 không chỉ gặp vấn đề với những tổn thương và mất mát do đại dịch mà còn bị lỡ những cơ hội giao tiếp xã hội vào thời điểm quan trọng nhất trong quá trình phát triển của các em. Do đó, các em đã trở lại trường mà thiếu kỹ năng như quản lý xung đột mà các em học được từ bạn bè xung quanh.

    Bà Thorpe chỉ ra số lượng học sinh bị đình chỉ cao bất thường vào đầu năm học 2021, cụ thể có 7 trường hợp vào cuối tháng 10 khi các nhân viên của bà cố gắng can ngăn các vụ đánh nhau ở hành lang, nhà ăn và trên xe buýt. Trong một trường hợp, 2 nữ sinh vốn là bạn thân nhưng lại quay ra đánh nhau chỉ vì tranh giành khoai tây.

    Theo NBC, 10 trường học đã đưa ra một bức tranh hỗn hợp về vấn đề bạo lực. Trong số các học khu Palm Beach, Florida và Wake County, North Carolina, 2 học khu đã báo cáo số trường hợp đình chỉ học trong năm học này tăng lên so với năm 2019, trong khi một số học khu cho biết con số này đã giảm hoặc vẫn giữ nguyên.

    truong hoc my
    Trường học Mỹ đang loay hoay tìm cách giải quyết vấn đề bạo lực học đường. Ảnh: US News

    Những trường khác cho biết họ đã không tổng hợp các số liệu có thể so sánh được. Học khu độc lập Dallas đã cắt giảm 80% các hình phạt kể từ năm 2019 bằng cách giảm nhẹ các hình thức kỷ luật học sinh để đối phó với đại dịch và bất bình đẳng chủng tộc trong quá khứ.

    Advocates for Children of New York, tổ chức giúp đỡ các học sinh đang đối mặt với các hình thức kỷ luật, đã ghi nhận 47 cuộc gọi về vấn đề bị kỷ luật từ đầu năm học, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm 2019. Giám đốc Student Advocacy Center of Michigan, một nhóm đại diện cho các học sinh ở Michigan, cho biết họ đã nhận được 51 cuộc gọi về các vấn đề như đình chỉ học kéo dài và bị đuổi học trong năm học 2021, tăng từ 38 cuộc trong cùng kỳ 2 năm trước.

    Những người này đã bày tỏ lo ngại rằng việc học sinh bị đình chỉ hoặc đuổi nhiều khả năng sẽ khiến các em chán nản, bỏ học hoặc thậm chí phạm tội. Ngoài ra, nghiên cứu chỉ ra những sinh viên da đen, sinh viên gốc Tây Ban Nha và sinh viên khuyết tật - cũng chính những sinh viên đã bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch - phải chịu những hình thức kỷ luật không phù hợp.

    Những người ủng hộ học sinh nhận định việc đình chỉ học và đuổi học có thể tạo ra một hậu quả khác cho những trẻ em dễ bị tổn thương nhất và kêu gọi các trường học tìm cách làm việc với học sinh thay vì trừng phạt các em. 

    Andrew Hairston, người phụ trách đảm bảo giáo dục công bằng tại Texas Appleseed cho biết: "Cần có sự yêu mến và lòng trắc ẩn đối với những người trẻ tuổi đã sống trong thời đại dịch từ tháng 3/2020 đến nay. Đó là một thời điểm nhạy cảm với những người trẻ tuổi. Nếu bạn đang tiếp cận theo một triết lý không khoan nhượng như trong 70 năm qua, thì bạn chắc chắn sẽ gặp thất bại". 

    Trong khi đó, Ronn Nozoe, Giám đốc điều hành của Hiệp hội hiệu trưởng các trường trung học quốc gia, nói rằng các thành viên hiệp hội trên khắp cả nước đã chia sẻ về thấy tỷ lệ bạo lực học đường, sử dụng ma túy và các vấn đề kỷ luật khác tăng lên mức cao hơn bình thường. Theo ông Nozoe, các hiệu trưởng không muốn đình chỉ hoặc đuổi học học sinh nhưng vì họ chỉ có nguồn lực hạn chế để giải quyết nguyên nhân các hành vi này và giữ an toàn cho các toà nhà trường học. 

    Ông Nozoe nhận xét: "Có những vấn đề rất sâu sắc. Như 'Chúng em không có nơi để sống', hoặc 'Bố mẹ em mất việc', hoặc 'Chú em qua đời', hay 'Em không có hy vọng'. Đây không phải là những vấn đề mà bạn có thể gặp người tư vấn và giải quyết trong 30 phút. Đây là những vấn đề rất sâu và một số vấn đề không thể được giải quyết ở cấp trường học".

    Trường học kiệt quệ

    Stephen Paterson, hiệu trưởng của Trường Trung học Cơ sở Khu vực Kearsarge ở North Sutton, New Hampshire, đã tạo ra một "trại cơ bản" trong hai tuần đầu tiên của năm học để nêu ra những kỳ vọng và thói quen cũng như giúp học sinh điều chỉnh hành vi khi đến trường.

    Ông Paterson chia sẻ: "Cách tiếp cận của chúng tôi từ đầu năm học là dạy lại cho bọn trẻ cách đi học". 

    Trường của ông cũng đã sử dụng "các phương pháp phục hồi" để đối phó với hành vi sai trái của học sinh, tập trung vào việc dạy trẻ em về hậu quả các hành động là trừng phạt chúng. Do đó, trường học của ông không thấy có sự gia tăng đột biến về các hành vi có vấn đề hoặc bị đình chỉ học.

    Nhưng các nhà giáo dục lưu ý rằng không phải trường học nào cũng có đủ đội ngũ nhân viên, kỹ năng hoặc nguồn lực để đối phó hiệu quả với các thách thức về vấn đề kỷ luật. Vấn đề thuê nhân viên cũng đã làm giảm số lượng phụ tá có sẵn để giám sát hành lang và hỗ trợ học sinh khuyết tật.

    Ruth Idakula, giám đốc chương trình Đạo đức trong trường học, một liên minh quốc gia gồm các tổ chức thúc đẩy các lựa chọn thay thế cho các hình phạt học đường truyền thống cho biết: "Giáo viên, quản lý và nhân viên luôn phải làm hết sức. Mọi người đã kiệt sức và họ không thể đối phó được nữa".

    Trong khi đó, các nhà giáo dục cũng chịu áp lực phải phản ứng nhanh chóng và dứt khoát đối với các vấn đề an toàn, đặc biệt là các vụ xả súng trong trường học. Bà Thorpe, hiệu trưởng bang Indiana, cho biết trong khi các vụ xả súng ở trường học là những tình huống cực đoan, các nhà quản lý phải thường xuyên đưa ra những quyết định khó khăn để giữ an toàn cho học sinh. Theo bà, đôi khi điều đó là họ bị đình chỉ. 

    Minh Hạnh (Theo NBC) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thach-thuc-voi-truong-hoc-my-khi-buoc-vao-nam-moi-2022-a524622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan