+Aa-
    Zalo

    "Thái Bạch Kim Tinh" Trương Anh Tài qua đời trong viện dưỡng lão

    (ĐS&PL) - Thông tin diễn viên gạo cội Hồng Kông (Trung Quốc) Trương Anh Tài qua đời ở tuổi 88 đã khiến dân tình không khỏi xót xa.

    Truyền thông Hoa ngữ ngày 15/6 thông tin về sự ra đi của nam diễn viên Trương Anh Tài. Ông mất do tuổi cao, sức yếu vào ngày 14/6 tại một viện dưỡng lão. Nhiều đồng nghiệp, bạn bè thương tiếc, tưởng niệm Trương Anh Tài trên trang cá nhân. Những người hâm mộ biết đến ông cũng bày tỏ buồn thương.

    Diễn viên Đinh Vũ - bạn của Trương Anh Tài, cho biết trước đây thường liên lạc với tài tử. Khoảng hai năm trước, Anh Tài chuyển vào viện dưỡng lão sống, từ đó ông không muốn ra ngoài, ít liên lạc với bạn bè. Đinh Vũ nói Trương Anh Tài đối xử tốt với bạn bè nhưng hay giấu nỗi niềm riêng, ít khi chia sẻ chuyện không vui.

    Ngoài ra, Tài tử Lâm Bảo Di còn viết trên trang cá nhân: "Chú là tiền bối mà cháu kính trọng, mong chú yên nghỉ". Năm tháng cuối đời, Trương Anh Tài không có người thân bên cạnh. 

    thai bach kim tinh truong anh tai qua doi trong vien duong lao
    Trương Anh Tài ngoài đời và tạo hình ông trong phim TVB. Ảnh: TVB.

    Trương Anh Tài sinh năm 1934, đóng phim từ lúc 16 tuổi. Sở hữu vẻ ngoài điển trai, diễn xuất tốt, ông được tham gia nhiều phim với nhiều vai diễn khác nhau.

    Những năm 1950, ông nổi tiếng không thua kém các tài tử cùng thời như Hồ Phong, Tạ Hiền. Trong suốt sự nghiệp, ông tham gia tổng cộng 300 phim gồm: Anh Hùng Xạ Điêu, Lộc Đỉnh Ký, Thư Kiếm Ân Cừu Lục, Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Dương Gia Tướng, Tiểu Lý Phi Đao... Trong đó, ông đóng vai Thái Bạch Kim Tinh phim Tây Du Ký phiên bản năm 1996.

    Ngoài đóng phim, ông cũng là diễn viên lồng tiếng cho nhiều phim và hoàn toàn nghỉ hưu từ năm 2007.

    Trương Anh Tài từng kết hôn với diễn viên Xa Ỷ Phân, cả hai có hai con và ly dị năm 1969. Một số nguồn tin cho rằng diễn viên kiêm ca sĩ Xa Uyển Uyển là con của Trương Anh Tài và Xa Ỷ Phân nhưng cả hai chưa từng thừa nhận quan hệ cha con.

    Xa Uyển Uyển nói trên HK01: "Chú Tài ra đi thanh thản. Tang lễ sẽ do người nhà của chú ấy lo liệu. Cảm ơn mọi người quan tâm". Trước đây, Xa Uyển Uyển nói quá trình trưởng thành của cô không hề có hình bóng cha.

    thai bach kim tinh truong anh tai qua doi trong vien duong lao2
    Trương Anh Tài đóng hơn 300 phim.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-bach-kim-tinh-truong-anh-tai-qua-doi-trong-vien-duong-lao-a579085.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan