+Aa-
    Zalo

    Thái Lan chi 18 triệu USD tổ chức sự kiện âm nhạc mừng mở cửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thái Lan dự kiến tổ chức hai chương trình âm nhạc ở Bangkok và Phuket để mừng đất nước mở cửa vào dịp năm mới 2022 sau thời gian bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

    Theo Bangkok Post, Bộ trưởng Thể thao và Du lịch Thái Lan Phiphat Ratchakitprakarn ngày 14/10 cho biết, nước này dự kiến tổ chức hai chương trình âm nhạc ở Bangkok và Phuket để mừng đất nước mở cửa vào dịp năm mới 2022 sau thời gian bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

    Ông Ratchakitprakarn cho biết thêm, sự kiện do chính phủ và khu vực tư nhân đồng tổ chức với kinh phí khoảng 500 - 600 triệu baht (khoảng 18 triệu USD). Trong đó, khoảng 200 triệu Baht (khoảng 6 triệu USD) được lấy từ ngân sách chính phủ, 300 - 400 triệu USD (12 triệu USD) từ hợp tác tư nhân.

    thai lan chi 18 trieu usd to chuc su kien am nhac mung mo cua 01
    Màn pháo hoa rực rỡ, tuyệt đẹp tại bầu trời Phuket. Ảnh minh họa

    Hai nghệ sĩ nổi tiếng là Lalisa Manobal và Andrea Bocelli đã xác nhận sẽ tham gia biểu diễn trong chương trình mừng năm mới xa xỉ này của Thái Lan.

    Lalisa Manobal, thường được biết đến với nghệ danh Lisa, là một nữ rapper, ca sĩ và vũ công người Thái Lan. Cô là thành viên nhỏ tuổi nhất của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Blackpink thuộc Công ty YG Entertainment.

    Andrea Bocelli là nam ca sĩ, nhạc sĩ người Ý mù nổi tiếng sinh năm 1958. Sở trường của ông là thể loại nhạc cổ điển và opera.

    Thái Lan đang dần mở cửa trở lại để khôi phục nền kinh tế do ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 hơn một năm qua.

    Thái Lan có kế hoạch bắt đầu từ ngày 1/11 tới sẽ không yêu cầu cách ly đối với du khách đã tiêm đủ liều vaccine ngừa COVID-19 từ ít nhất 10 quốc gia thuộc diện nguy cơ thấp.

    Du khách đủ điều kiện cũng sẽ không bị hạn chế phải ở tại một số khu vực nhất định. Ngoài ra, trung tâm cũng cho phép tổ chức các sự kiện đến 500 người tham gia ở Bangkok.

    Cho đến nay, Thái Lan vẫn chưa chốt danh sách các nước được nhập cảnh mà không cần cách ly.

    Thái Lan đã ghi nhận hơn 10.000 ca Covid-19 mỗi ngày tính từ tháng 7 đến nay. Hiện nước này ghi nhận tổng cộng hơn 1,76 triệu ca nhiễm và hơn 18.000 trường hợp tử vong do COVID-19.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-chi-18-trieu-usd-to-chuc-su-kien-am-nhac-mung-mo-cua-a516342.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan