+Aa-
    Zalo

    Thái Lan: Hàng triệu người cần hỗ trợ y tế do ô nhiễm không khí

    (ĐS&PL) - Khoảng 2,4 triệu người ở Thái Lan phải đến bệnh viện điều trị các vấn đề y tế liên quan đến tình trạng ô nhiễm không khí.

    Theo thông tin từ các quan chức y tế Thái Lan, khi khói bụi độc hại bao trùm khắp đất nước, khoảng 2,4 triệu người ở đây đã tìm đến bệnh viện để điều trị các vấn đề y tế liên quan đến ô nhiễm không khí kể từ đầu năm 2023. 

    Công ty giám sát chất lượng không khí IQAir cho biết, thủ đô BangKok và thành phố Chiang Mai nằm ở phía Bắc Thái Lan nằm trong các khu vực ô nhiễm nhất thế giới vào sáng ngày 20/4.

    thai lan hang trieu nguoi can ho tro y te do o nhiem khong khi
    Khoảng 2,4 triệu người ở Thái Lan đến bệnh viện để điều trị các vấn đề y tế liên quan đến ô nhiễm không khí kể từ đầu năm 2023. Ảnh: AFP

    Hôm 19/4, Thư ký thường trực của Bộ Y tế Công cộng Thái Lan Opas Karnkawinpong thông tin, chỉ riêng trong tuần này đã có 184.465 ca nhập viện. Ông Opas cho hay, một số vấn đề y tế phổ biến nhất gồm vấn đề về hô hấp, viêm da, viêm mắt và đau họng.

    Các quan chức y tế kêu gọi người dân sử dụng khẩu trang chống ô nhiễm N95 chất lượng cao, đồng thời đóng cửa sổ và cửa ra vào, giảm thiểu thời gian ở bên ngoài và tập thể dục trong nhà.

    “Hôm nay trời nhiều sương mù quá. Tôi bị đau họng và ho rất nhiều. Tôi đã test COVID-19 nhưng không phải. Nhìn vào mức độ ô nhiễm thì đây có thể là nguyên nhân”, một người dùng Facebook Thái Lan chia sẻ.

    Chất lượng không khí kém đã trở thành một vấn đề thu hút sự quan tâm của người dân tại Thái Lan trước cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 14/5 tới. Theo nhận định của các chuyên gia, khói từ các vụ cháy rừng và việc nông dân đốt rơm rạ đã làm ô nhiễm không khí ở một số khu vực của đất nước hơn 70 triệu dân.

    Đinh Kim (Theo The Straits Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-hang-trieu-nguoi-can-ho-tro-y-te-do-o-nhiem-khong-khi-a573027.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan