+Aa-
    Zalo

    Thái Lan lên tiếng về thông tin bà Yingluck được Anh cấp thị thực 10 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thái Lan Busadee Santipitaks xác nhận không có bất cứ thông tin gì về việc bà Yingluck đã được chấp thuận visa ở Anh.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thái Lan Busadee Santipitaks xác nhận, chính phủ Anh không cung cấp thông tin nào liên quan tới đơn xin thị thực cho Thái Lan.  

    Trang BBC phiên bản tiếng Thái đưa tin, giới chức Anh đã cấp thị thực 10 năm cho cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. Với thị thực này, bà Yingluck có thể ra vào nước Anh bất cứ lúc nào, nhưng mỗi lần ở lại Anh không quá 6 tháng.

    Hiện, bà Yingluck được cho là đang sử dụng hộ chiếu được cấp bởi một nước châu Âu và được cấp thị thực theo hộ chiếu này. Trước đó, hộ chiếu Thái Lan của bà Yingluck đã bị thu hồi theo lệnh của toà án.

    Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. - Ảnh: Bangkok Post.

    Bộ Ngoại giao Thái Lan cho biết cơ quan này hiện chưa nhận được bất cứ thông tin gì về việc bà Yingluck được cấp thị thực Anh.

    "Chúng tôi chỉ biết tin này qua báo chí. Bản thân Bộ chưa nhận được thông báo gì", phát ngôn viên Busadee Santipitaks thông báo.

    Giới chức Anh hiện từ chối cung cấp thông tin về việc cấp thị thực cho bà Yingluck với lý do bảo mật thông tin cá nhân.

    Nữ cựu Thủ tướng Thái Lan từng bỏ trốn khỏi đất nước hồi tháng 8 năm ngoái, ngay trước phiên tòa luận tội bà với cáo buộc lơ là trách nhiệm trong chương trình trợ giá gạo gây nhiều tranh cãi của chính phủ.

    Thái Lan sau đó đã thu hồi tất cả hộ chiếu của nữ cựu Thủ tướng này. Tòa án tối cao nước này hồi tháng 9/2017 cũng đã kết án vắng mặt, tuyên án 5 năm tù giam với bà Yingluck.

    Kể từ đó, có nhiều thông tin cho rằng, bà có thể ở cùng với anh trai, cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra ở Dubai, hay xin tị nạn ở Anh.

    Khi được hỏi về nỗ lực của Bộ Ngoại giao Thái Lan nhằm đảm bảo dẫn độ bà Yingluck về nước, bà Busadee nói: "Sự hợp tác của các cơ quan liên quan vẫn đang diễn ra".

    NGUYỄN QUỲNH (theo Bangkok Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-len-tieng-ve-thong-tin-ba-yingluck-duoc-anh-cap-thi-thuc-10-nam-a231235.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan