+Aa-
    Zalo

    Thái Lan mua thành công bản quyền FIFA World Cup 2022 vào "phút chót"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ một ngày trước hạn chót, Thái Lan đã đàm phán thành công để mua bản quyền phát sóng World Cup 2022 từ FIFA.

    Theo báo Tiền phong, ngày 17/11, sau thời gian dài đàm phán, Thái Lan đã mua thành công bản quyền phát sóng giải World Cup 2022 từ FIFA với giá 33 triệu USD, rẻ hơn gần 10 triệu USD so với giá ban đầu. 

    ban quyen world cup
    Thái Lan đã đàm phán thành công để mua bản quyền phát sóng World Cup 2022 với giá 33 triệu USD. Ảnh minh hoạ 

    Cụ thể, ban đầu Thái Lan được chào bán bản quyền World Cup 2022 với giá 1,6 tỷ baht (42 triệu USD) trọn gói 64 trận. Ủy ban Phát thanh và Truyền hình Quốc gia Thái Lan (NBTC) chỉ tài trợ cho Tổng cục Thể thao khoảng 600 triệu baht (khoảng 16,7 triệu USD) để mua bản quyền. Theo đó, nước này đã nhiều lần đề nghị FIFA giảm giá bán bản quyền xuống còn 30 triệu USD nhưng FIFA đã từ chối. 

    Chia sẻ về giá mua bản quyền World Cup 2022, Tiến sĩ Kongsak Yodmanee, người đứng đầu Tổng cục Thể thao Thái Lan (SAT) từng nói: "Chúng tôi không thể chấp nhận một mức giá quá đáng được. 1,6 tỷ baht là giá quá cao đối với phía Thái Lan, nhất là nếu nhìn sang số tiền các nước lân cận bỏ ra". 

    Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan và nữ doanh nhân Khunying Patama Leeswadtrakul đã liên tục điều phối vấn đề kinh phí và trực tiếp liên hệ với chủ tịch FIFA Gianni Infantino để đàm phán nhằm phục vụ người dân theo dõi giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinhWorld Cup.

    Bên cạnh số tiền từ Uỷ ban Phát thanh và Truyền hình Quốc gia, khối các doanh nghiệp tư nhân True Corporation Public Company Limited, Thai Beverage Public Company Limited và PTT Public Company Limited cũng đã đóng góp khoảng 400 triệu baht cho việc mua bản quyền phát sóng World Cup 2022.

    Thoả thuận mua bản quyền World Cup của Thái Lan đạt được chỉ 1 ngày trước "hạn chót". 

    Minh Hạnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-mua-thanh-cong-ban-quyen-fifa-world-cup-2022-vao-phut-chot-a557613.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nguy cơ khủng bố từ IS tại World Cup 2022

    Nguy cơ khủng bố từ IS tại World Cup 2022

    Một số vấn đề tiếp tục gia tăng trước thềm "Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh" World Cup 2022 sắp diễn ra vào ngày 20/11, trong đó có nguy cơ đến từ tổ chức khủng bố khét tiếng IS.