+Aa-
    Zalo

    Thái Lan phong tỏa "thiên đường du lịch" Pattaya

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thái Lan đã quyết định phong tỏa thành phố tạm thời thành phố Pattaya nhằm đối phó với sự lây lan của dịch Covid-19.

    Thái Lan đã quyết định phong tỏa thành phố tạm thời thành phố Pattaya nhằm đối phó với sự lây lan của dịch Covid-19.

    Thành phố Pattaya tạm thời bị phong tỏa vì Covid-19. Ảnh: Focusasiatravel

    Trong những nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, chính quyền Thái Lan đã thông báo sẽ áp đặt lệnh phong tỏa tạm thời lên thành phố du lịch ven biển miền Đông nước này - Pattaya, qua đó đóng cửa đối với toàn bộ du khách trong và ngoài nước.

    Theo TTXVN, Tỉnh trưởng tỉnh Chonburi, Phakharathorn Thianchai vào ngày 8/4 đã xác nhận việc cấm toàn bộ du khách vào Pattaya theo lệnh phong tỏa, có hiệu lực từ ngày 9/4 đến hết tháng này, cùng với lệnh giới nghiêm vừa có hiệu lực trên toàn Thái Lan từ 22h - 4h sáng các ngày. Chỉ những ai được xác minh có nhà hay đang làm thuê ở Pattaya được phép đi vào thành phố này. Một số chốt kiểm soát đã được thiết lập để kiểm tra việc người dân đi vào các khu vực trong thành phố.

    Trong khi đó, tại thủ đô của Thái Lan, chính quyền vùng đô thị Bangkok đang mở chiến dịch xét nghiệm Covid-19 tại nhà dành cho những người nghi ngờ bị nhiễm SARS-CoV-2.

    Thông tin từ VTV News cho biết, đến nay, Bangkok đang là khu vực có nhiều ca nhiễm SARS-CoV-2 nhất ở Thái Lan. Trong tổng số 2.369 ca nhiễm được ghi nhận ở quốc gia Đông Nam Á này tính đến ngày 8/4, Bangkok có 1.223 người nhiễm SARS-CoV-2, tiếp theo là tỉnh lân cận Nonthaburi với 141 ca nhiễm, và hòn đảo du lịch Phuket, ghi nhận 140 trường hợp. Hiện Thái Lan đã ghi nhận 30 người thiệt mạng vì Covid-19, đứng thứ 3 ở khu vực Đông Nam Á sau Indonesia, Philippines và Malaysia.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-phong-toa-thien-duong-du-lich-pattaya-a318914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan