+Aa-
    Zalo

    Thái Lan xác nhận bà Yingluck đang ở Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bà Yingluck Shinawatra, người đã trốn khỏi Thái Lan để tránh bị bắt giữ liên quan đến chương trình trợ cấp gạo làm thất thoát hàng tỷ đô la, đang ở Anh.

    Bà Yingluck Shinawatra, người đã trốn khỏi Thái Lan để tránh bị bắt giữ liên quan đến chương trình trợ cấp gạo làm thất thoát hàng tỷ đô la, đang ở Anh, ngoại trưởng nước này cho biết hôm nay (9/1).

    Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra - Ảnh: Reuters.

    Ngoại trưởng Thái Lan Don Pramudwinai đã công bố thông tin trên sau khi hai bức ảnh được cho là của bà Yingluck Shinanwatra đã được chia sẻ rộng rãi trên các trang truyền thông xã hội.

    “Chúng tôi biết chuyện này từ hồi tháng 9/2017. Ngoại trưởng Anh đã nói với chúng tôi rằng bà Yingluck đang ở London. Chúng tôi vẫn liên lạc với nhau tuy nhiên chưa tìm ra bà ấy”, ông Don cho biết.

    Tuy nhiên, ông Don từ chối nói cụ thể về việc liệu chính quyền nước này có ý định dẫn độ cựu thủ tướng Thái Lan hay không.

    Trước đó, trong một bức ảnh, bà Yingluck được cho là đứng cạnh một phụ nữ mặc áo khoác đỏ. Bức ảnh này có dòng chú thích viết rằng cựu Thủ tướng Thái Lan xuất hiện tại trung tâm mua sắm Harrods ở London. Bức ảnh còn lại được cho là chụp bà Yingluck tại trung tâm thương mại Westfield, cũng ở London.

    Theo cảnh sát Thái Lan, bức ảnh chụp cựu Thủ tướng Thái Lan với người phụ nữ áo đỏ là ảnh thật và không phải được cắt ghép.

    Bà Yingluck, 50 tuổi, là nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan. Cựu thủ tướng Thái Lan bị phế truất sau một cuộc đảo chính quân sự hồi năm 2014 và bị cáo buộc sơ suất trong chính sách trợ giá gạo làm thất thoát hàng tỷ USD của chính phủ nước này.

    GIA BẢO(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-xac-nhan-ba-yingluck-dang-o-anh-a215777.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan