+Aa-
    Zalo

    Thảm họa giẫm đạp ở sân vận động El Salvador: Ít nhất 12 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - AP đưa tin, thảm họa xảy ra khi người hâm mộ chen lấn để vào sân xem trận tứ kết giữa đội Alianza và FAS tại sân vận động Monumental ở Cuscatlan (El Salvador).

    giam-dap-tai-san-van-dong-o-el-salvador-it-nhat-12-nguoi-thiet-mang.mp4

    Video: Hiện trường giẫm đạp ở sân vận động El Salvador khiến 12 người tử vong.

    Sau khi người hâm mộ chen lấn, đến khoảng phút thứ 16 của trận đấu, trên khán đài bắt đầu nhốn nháo khi có những người bị thương được đưa xuống khu vực đường biên trên sân.
     
    Cơ quan Cảnh sát quốc gia El Salvador (PNC) thông báo: “Đã có tình trạng chen lấn của những người hâm mộ cố gắng vào xem trận đấu giữa Alianza và FAS tại sân vận động Custatlan”.
     
    "Số lượng người hâm mộ tràn qua cổng quá lớn. Một số vẫn nằm dưới đường hầm. Những người khác cố leo lên khán đài và chạy ra sân. Nhiều người bị ngạt thở", một tình nguyện viên sơ cứu mô tả.
     
    Đoạn video do PNC cung cấp cho thấy nhiều xe cứu thương đậu bên ngoài sân vận động và các nhân viên y tế vội vã đến hiện trường ngay sau khi thông tin về vụ giẫm đạp xuất hiện.
     
    Khi thông tin được PNC đăng tải, cánh truyền thông cho biết đã có 9 người thiệt mạng. Sau đó, CNN cập nhật số người thiệt mạng đã tăng lên đến 12.
     
    tham hoa giam dap o san van dong el salvador it nhat 12 nguoi thiet mang
    Hình ảnh những người bất tỉnh được các tình nguyện viên sơ cứu. (Ảnh: ABC)
     
    Tổng thống El Salvador - ông Nayib Bukele - cho biết cảnh sát quốc gia và văn phòng tổng chưởng lý sẽ tiến hành một "cuộc điều tra toàn diện" về vụ việc.
     
    "Mọi người sẽ bị điều tra: tất cả từ đội bóng, đội ngũ quản lý, sân vận động, phòng vé, giải đấu, liên đoàn bóng đá... Dù thủ phạm là ai, họ sẽ không thể thoát khỏi sự trừng phạt", ông Bukele thông báo trên Twitter.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-hoa-giam-dap-o-san-van-dong-el-salvador-it-nhat-12-nguoi-thiet-mang-a576069.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan