+Aa-
    Zalo

    Thăm mộ cha, bé gái 7 tuổi đã làm điều khiến ai nấy "sống mũi cay cay"

    (ĐS&PL) - Được đến thăm mộ cha, bé gái 7 tuổi bịn rịn không rời, em còn mang theo một cuốn sách và ngồi xuống cạnh mộ cha bắt đầu đọc.

    SCMP đưa tin, Lin Li (7 tuổi), đến từ tỉnh Hà Nam (Trung Quốc), mất cha trong một vụ tai nạn đuối nước vào năm ngoái. Cha của cô bé là một người lao động nhập cư, hành nghề đánh cá ở miền đông Trung Quốc, cách nhà khoảng 1.000 km.

    Vào cuối tháng 6 vừa qua, Lin đã xin cô ruột cho đến thăm mộ cha. Thương hoàn cảnh mồ côi của cháu nhỏ cô ruột đồng ý. Ngày 23/6, người phụ nữ đã đưa cháu gái tới nghĩa trang như mong muốn.

    trong mot lan tham mo cha co gai da lam dieu khien ai cung xuc dong2
    Cô gái không may mắn mất đi bố, mẹ mắc chứng trầm cảm nên đã bỏ đi. Ảnh: SCMP

    Được đến thăm cha, Lin bịn rịn không rời, em còn mang theo một cuốn sách và ngồi xuống cạnh mộ cha bắt đầu đọc. Người cô cho biết anh trai mình (tức bố của Lin) thường hay đọc sách và kể chuyện cho con gái nghe mỗi khi anh có dịp trở về nhà thăm gia đình.

    Kể từ khi cha qua đời, Lin và bà nội sống một cách chật vật. Mẹ của Lin, người được cho mắc chứng trầm cảm kéo dài, đã bỏ con gái từ khi Lin còn là một đứa trẻ. Đến nay, Lin chưa được gặp lại mẹ.

    Người cô cho biết vì mẹ còn sống, Lin không đủ điều kiện nhận giấy chứng nhận phúc lợi dành cho trẻ em mồ côi, với mức hỗ trợ tài chính 800 NDT/tháng (110 USD).

    trong mot lan tham mo cha co gai da lam dieu khien ai cung xuc dong1
    Cô gái cùng đội tình nguyện địa phương đi thăm mộ bố. Ảnh: SCMP

    Trong tuyệt vọng, cô của Lin đã tìm kiếm sự giúp đỡ từ một tổ chức từ thiện địa phương. Các tình nguyện viên cùng Lin và cô thăm mộ cha, cũng như quay đoạn video ghi lại cảnh cô bé 7 tuổi đọc truyện.

    Hành động của cô bé được ghi hình lại và chia sẻ trên mạng xã hội, gây thu hút sự quan tâm và khiến nhiều người xúc động.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-mo-cha-be-gai-7-tuoi-da-lam-dieu-khien-ai-nay-song-mui-cay-cay-a581906.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan