+Aa-
    Zalo

    Thẩm mỹ viện Jarim quảng cáo dịch vụ không phép, lừa dối khách hàng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nằm ngoài phạm vi chuyên môn, không có trong giấy phép hoạt động nhưng Thẩm mỹ viện Jarim vẫn ngang nhiên quảng cáo thực hiện các dịch vụ nâng ngực, hút mỡ...

    (ĐS&PL) Nằm ngoài phạm vi chuyên môn, không có trong giấy phép hoạt động nhưng Viện thẩm mỹ Jarim (số 6B Phạm Đình Toái, TP. Hồ Chí Minh) vẫn ngang nhiên quảng cáo thực hiện các dịch vụ nâng ngực, hút mỡ không được cấp phép.

    Theo quy định hiện hành, nâng ngực, hút mỡ là các dịch vụ đại phẫu, bắt buộc phải thực hiện trong các bệnh viện đủ điều kiện. Do đó việc Viện thẩm mỹ, phòng khám quảng cáo và thực hiện những dịch vụ trên đều vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có không ít đơn vị làm ngơ trước quy định này.

    Đơn cử như trường hợp của Viện thẩm mỹ Jarim (địa chỉ số 6B Phạm Đình Toái, phường 6 - quận 3 - TP Hồ Chí Minh). Cụ thể theo ghi nhận của PV (thời điểm tháng 9/2019) trên trang web https://vienthammyjarim.com, và trang facebook: https://www.facebook.com/thammyvienjarim/?__tn__=,d,P-R&eid=ARC1jdHhvm_QPMAO3FXR4t6E3Pc1C2m1t3Mmdw8qXym9CCN1fBbCuEfcjZjcTfQHYfKV-ZOWQs7aUu-b và kênh chia sẻ hình ảnh trên Youtobe Jarim Beauty Center & Spa

    Viện thẩm mỹ Jarim ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ: Nâng ngực, hút mỡ mà cơ sở này không được cơ quan chức năng cấp phép quảng cáo, thực hiện.

    Được biết theo giấy phép hoạt động của Viện thẩm mỹ Jarim số 07148/HCM-GPHĐ, hoạt động dưới hình thức Phòng khám chuyên khoa Da liễu. Cần nhấn mạnh nâng ngực, hút mỡ là những kỹ thuật vượt quá phạm vi chuyên môn, bên ngoài danh mục kỹ thuật, giấy phép hoạt động của Thẩm mỹ viện Jarim. Việc triển khai thực hiện vừa không đảm bảo pháp lý còn đẩy những rủi ro lớn cho khách hàng.

    Thẩm mỹ viện Jarim ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ nâng ngực.

    Theo một số chuyên gia Y tế phân tích, thì phẫu thuật thẩm mỹ được thực hiện trên những người khỏe mạnh, chỉ thao tác ngoài da, chỉnh sửa những điểm chưa vừa ý và không can thiệp trực tiếp tới phủ tạng trong cơ thể, nhưng hoạt động này lại tiềm ẩn nhiều rủi ro và nguy cơ biến chứng. Thực tế thời gian vừa qua đã xảy ra nhiều vụ phẫu thuật thẩm mỹ dẫn đến chết người trong quá trình khâu gây mê, gây tê. Chính vì vậy, Bộ Y tế đã ban hành nhiều văn bản quy định rõ, dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ cần được thực hiện tại các bệnh viện chuyên khoa hoặc khoa phẫu thuật thẩm mỹ của bệnh viện đa khoa để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

    Lời quảng cáo thu hút khách hàng

    Điều 37, Nghị định 109/2016/ NĐ- CP ngày 1/7/2016 của Chính phủ cũng đã quy định rõ, cơ sở dịch vụ thẩm mỹ chỉ được thực hiện các hoạt động xăm, phun, thêu trên da, không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm và phải đáp ứng các điều kiện về cơ sở vật chất, điều kiện vệ sinh, thiết bị, dụng cụ, vật tư phù hợp với phạm vi hoạt động của cơ sở và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

    Cũng tại Nghị định trên đã quy định, các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ…

    Một số hình ảnh quảng cáo dịch vụ nâng ngực được quảng cáo trên trang facebook Thẩm Mỹ Viện Jarim

    Hơn nữa, Viện thẩm mỹ Jarim quảng cáo nhằm lôi kéo, thu hút khách hàng thực hiện nâng ngực, hút mỡ không được cơ quan chức năng phê duyệt nội dung quảng cáo theo quy định.

    Một khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh phản ánh chất lượng dịch vụ cấy nguyên bào sợi của Viện thẩm mỹ Jarim không tốt như quảng cáo, khiến người này tốn không ít chi phí vào viện điều trị, nội dung này sẽ được phản ánh trong bài viết tiếp theo.

    Trên tinh thần thượng tôn pháp luật, đảm bảo thực hiện nghiêm quy định hiện hành, đề nghị các cơ quan chức năng liên quan vào cuộc kiểm tra, ngăn chặn dứt điểm tình trạng quảng cáo vượt quá phạm vi chuyên môn của Viện thẩm mỹ Jarim, tránh những hậu quả đáng tiếc.

    Tòa soạn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc nội dung này.

    PV

    Điều 74: Vi phạm các quy định về quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh:

    1. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng hoặc quá phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

    2. Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

    3. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo, môi giới việc mua, bán bộ phận cơ thể người.

    4. Biện pháp khắc phục hậu quả:

    Buộc tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo đối với hành vi quy định tại các khoản 1, 2 và 3 Điều này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-my-vien-jarim-quang-cao-dich-vu-khong-phep-lua-doi-khach-hang-a294598.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.