+Aa-
    Zalo

    Thảm sát kinh hoàng tại Mexico, 9 người Mỹ trong một gia đình thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất 9 công dân Mỹ, bao gồm 6 trẻ em, đã thiệt mạng trong một cuộc phục kích trên đường cao tốc ở ranh giới bang Chihuahua và Sonora, Mexico.

    Ít nhất 9 công dân Mỹ, bao gồm 6 trẻ em, đã thiệt mạng trong một cuộc phục kích trên đường cao tốc tại ranh giới bang Chihuahua và Sonora, Mexico.

    Hiện trường vụ tấn công. Ảnh: CNN

    Ngày 4/11, một nhóm người bị tấn công khi đang di chuyển bằng 3 xe ô tô từ bang Sonora tới bang Chihuahua. 9 người trong số họ đã thiệt mạng khi bị các tay súng nổ súng vào các phương tiện của họ.

    Tất cả các nạn nhân đến từ gia đình LeBaron, thuộc cộng đồng Mormon tại Mỹ, đến miền bắc Mexico định cư từ vài thập niên trước.

    Hai trong số những đứa trẻ bị sát hại là cặp song sinh 8 tháng tuổi, các thành viên gia đình cho biết. Kenny LeBarón, người thân của gia đình nạn nhân, trả lời trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại rằng anh ta sợ số người chết có thể tăng cao hơn.

    Theo người đứng đầu cơ quan tư pháp bang Chihuahua Cesar Augusto Peniche, có ít nhất 6 trẻ em thoát chết trong vụ thảm sát trên, trong đó một bé gái hiện vẫn mất tích do chạy trốn vào rừng.

    "Chúng tôi không biết ai là thủ phạm và vì sao chúng ra tay. Trước đó, các nạn nhân đã nhận được những lời đe dọa gián tiếp", ông Julian Julian, nhà hoạt động địa phương đồng thời là người thân của các nạn nhân nói. 

    Chính quyền hai bang Chihuahua và Sonoran cho biết lực lượng an ninh đã được tăng cường cùng lực lượng vệ binh quốc gia, quân đội và cảnh sát bang trong khu vực sau khi có báo cáo về vụ việc.

    Ảnh của nạn nhân Rhonita Maria Miller, 30 tuổi, cùng chồng và con cái. Những bé bị che mặt là những người thiệt mạng. Ảnh: CNN

    Theo Bộ trưởng An ninh Mexico Alfonso Durazo, vụ việc có thể liên quan đến tội phạm ma túy và các nạn nhân có thể đã bị chúng nhầm tưởng là thành viên của một băng nhóm đối đầu.

    Tuy nhiên, người nhà của các nạn nhân khẳng định: "Chúng tôi đã sống trong khu vực này hơn 50 năm. Ai cũng biết họ, kể cả kẻ ra tay. Đây là điều đáng sợ nhất"

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên án vụ tấn công trên Twitter. Ông nói rằng các nạn nhân là “nhóm tới từ một gia đình và những người bạn tuyệt vời không may bị vướng vào cuộc đối đầu giữa hai băng đảng ma túy khét tiếng bắn giết lẫn nhau”.

    Ông chủ Nhà Trắng đồng thời hối thúc Mexico phát động chiến dịch truy quét các băng nhóm tội phạm ma túy và tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ Mexico trong nỗ lực này.

    Mộc Miên (Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-sat-kinh-hoang-tai-mexico-9-nguoi-my-trong-mot-gia-dinh-thiet-mang-a299737.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan