+Aa-
    Zalo

    “Tham vàng bỏ ngãi”, người đàn bà toan tính bỏ chồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trinh không hề yêu chồng như mọi người vẫn nghĩ, cô lấy Nam vì toan tính, vụ lợi cá nhân. Vì món nợ mấy trăm triệu của gia đình mà cô nhắm mắt đưa chân, làm vợ một người

    (ĐSPL) - Trinh không hề yêu chồng như mọi người vẫn nghĩ, cô lấy Nam vì toan tính, vụ lợi cá nhân. Vì món nợ mấy trăm triệu của gia đình mà cô nhắm mắt đưa chân, làm vợ một người đàn ông chỉ vừa mới quen biết chưa đầy một tháng. Và chính những toan tính này đã đẩy cuộc đời Trinh đến những bi kịch…

    Phụ tình thơ mộng chạy theo sang giàu

    Trinh lý giải với mọi người rằng, cô đã gặp mối tình sét đánh. Mối tình mới với Nam đủ sức đánh bật bao năm tháng yêu đương của cô với người yêu cũ. Tuy nhiên, ít ai biết, đằng sau cuộc hôn nhân này lại là một toan tính đổi đời của Trinh…

    Trinh biết rung động từ năm 18 tuổi, đó là một anh chàng trên khóa, cách nhà cô một sân bóng nhỏ. Chiều nào đi học về Trinh cũng lén nhìn người thương đá bóng cùng bọn trẻ con trong xóm. Cô bé 18 tuổi ấy vui mừng khi thấy anh đá bóng vào lưới đối phương, dù đối phương ấy là mấy đứa bạn học cùng lớp với Trinh.

    Trinh và chàng trai ấy vẫn đi qua nhau mỗi ngày, nỗi nhớ thương trong cô lại chất chứa nhiều theo năm tháng. Tình yêu đầu đời đơn phương, mơ mộng đẹp như bức tranh, vui có, buồn có và những nỗi nhớ vu vơ, không đầu, không cuối.

    Tuổi thơ có biết bao nhiêu yêu thương thầm kín, Trinh đều thả nó vào những trang nhật kí. Có lẽ, những yêu thương này sẽ mãi nằm lại đó và trở thành những năm tháng tuổi thơ đáng nhớ nhất của tuổi học trò vụng dại.

    Được vài người bạn tư vấn, Trinh viết thư tỏ tình với Đăng – chàng trai cô thầm thương trộm nhớ lâu nay. Sau nhiều ngày im lặng, Trinh vỡ òa khi Đăng rủ cô đi xem phim. Tình yêu của họ cũng bắt đầu từ những lần hẹn hò, cùng nhau ôn bài dưới gốc bàng nơi sân trường năm ấy.

    Tình yêu tuổi học trò thường mơ mộng và đẹp như bức tranh. Trinh và người yêu cũng thề nguyền gắn bó, hứa hẹn sẽ trở thành chồng, thành vợ khi trưởng thành. Ban đầu, Đăng còn ngại ngùng khi được con gái tỏ tình, sau này anh hoàn toàn chủ động trong mối quan hệ với Trinh, chàng trai trẻ thật sự yêu và chân trọng cô gái vẫn luôn lén nhìn anh chơi đá bóng mỗi buổi chiều tan học.

    Thế nhưng sự đời chẳng ai nói trước được chữ ngờ, mối tình đầu thường gắn liền với sự dang dở, tình yêu của Trinh và Đăng cũng không ngoại lệ.

    Đang lúc yêu đương nồng thắm, chỉ mới vừa hết lớp 12, Trinh đã lên xe hoa về nhà chồng mà chồng cô lại không phải là Đăng. Ngày cưới, Trinh trở thành cô dâu tinh khôi, rực rỡ trong trang phục váy cưới, Đăng đứng bên hàng rào nhìn người yêu đi lấy chồng mà vụn vỡ một thời thương nhớ…

    Trinh dường như quên đi mối tình đầu thơ dại, cô cũng không hề có một lời chia tay với Đăng, để rồi vội vã theo chồng về xứ lạ. Bao ước mơ, hoài bão, bao nhiêu lời hứa hẹn khi xưa cô đã thả theo dòng nước nổi mùa lụt năm ấy.

    Mãi sau này, Đăng mới biết Trinh lấy chồng vì món nợ mấy trăm triệu của gia đình. May mắn thay, chồng cô không phải là một ông lão già nua, xấu xí, mà là cậu ấm nhà giàu nơi thành phố hoa lệ, rực rỡ ánh đèn. Nhờ lấy chồng giàu, gia đình Trinh đã trả được hết món nợ do cha cô làm ăn thua lỗ.

    Nghe đâu, trước khi cưới, Trinh chỉ mới gặp chú rể được hai lần. Anh này còn trẻ và phải lòng cô gái quê xinh xắn ngay từ lần đầu tiên. Lúc ấy, dù đang có mối quan hệ tốt đẹp với Đăng, nhưng Trinh vẫn bằng lòng lấy Nam làm chồng. Có lẽ, lúc ấy tiền đã khiến Trinh quên đi mối tình đầu đẹp đẽ của mình.

    Cô gái trẻ khi ấy luôn mang trong mình suy nghĩ, lấy chồng xong, trả hết nợ, cô sẽ ly hôn Nam để quay về với Đăng, cùng anh viết tiếp những yêu thương xưa còn dang dở… nhưng, đời đâu có dễ như vậy.

    Cái giá phải trả cho cuộc hôn nhân toan tính

    Trinh cứ nghĩ thời gian sẽ khiến cô quên người xưa và yêu chồng hiện tại. Thế nhưng Trinh không hề yêu chồng như mọi người vẫn nghĩ, cô lấy Nam vì toan tính, vụ lợi cá nhân. Biết đươc điều này, Nam đã thực sự giận dữ, anh không chấp nhận vợ mình vẫn nhớ thương người xưa. Vì thế, chồng cô đã tìm mọi cách trả thù vợ.

    Nam lần lượt cặp kè với những người phụ nữ khác để khiến Trinh ghen tức, nhưng Trinh tỏ ra thờ ơ, cô thậm chí còn tìm đến người đàn ông khác để giải khuây sự đời, để tâm sự nỗi chán chường khi làm dâu nhà giàu nhưng không khác gì bị cùm chân.

    Có thời gian vợ chồng Trinh ly thân, cô về quê tìm lại Đăng nhưng anh đã đi học xa nhà. Biết được điều này, Nam lại càng tức tối hơn, anh lồng lộn đưa vợ về thành phố để mặc sức hành hạ. Trinh chỉ biết cắn chặt răng mỗi lần bị chồng đánh chửi, cô cho rằng đó chính là sự trừng phạt thích đáng khi cô đã phản bội anh.

    Dù hận vợ nhưng nói gì thì nói, Nam vẫn thương yêu Trinh thật lòng. Sau mỗi lần xuống tay với cô, khi bình tâm lại, Nam lại thấy ân hận, xót xa, anh ra sức vỗ về vợ nhưng cô chỉ như một khúc gỗ, không có chút tâm tư tình cảm gì.

    “Tham vàng bỏ ngãi”, người đàn bà toan tính bỏ chồng
    Ảnh chỉ có tính chất minh họa.

    Nhiều lần Nam hét lên trong cơn giận dữ: “Vì sao lúc ấy cô không từ chối tôi? Nếu cô từ chối thì cô có thể đến với người yêu cũ. Vậy sao khi đã chấp nhận theo tôi, cô lại không hướng về tôi lấy một lần?”. Vậy nhưng Trinh vẫn im lặng, một sự im lặng đến đáng trách.

    Tình yêu, nỗi hận và sự tuyệt vọng trong Nam lớn dần, anh không còn đủ kiên nhẫn để chinh phục trái tim người phụ nữ vốn là vợ hợp pháp của mình. Anh tìm đến người phụ nữ khác, một người bạn trong nhóm bấy lâu nay.

    Những người bạn thân của Nam đều biết hoàn cảnh của anh, họ khuyên anh nên bỏ Trinh thế nhưng, Nam vẫn không bỏ. Dù đã ngả lòng với một cô gái khác, thậm chí đến mức cô gái kia có bầu nhưng Nam vẫn không buông tay vợ, anh nói rằng muốn giữ cô lại bên đời như một cái bóng, đó cũng là một cách để trả thù.

    Chỉ đến khi thấy Nam không còn quan tâm mình, Trinh mới giật mình vì điều ấy. Cô tìm đến thám tử nhờ điều tra có phải chồng có tình nhân hay không. Và quả thực, chồng cô không chỉ có tình nhân mà còn có một đứa con trai với người phụ nữ khác.

    Trinh không cam tâm, cô cứ nghĩ Nam sẽ yêu mình vô điều kiện, sẽ không bao giờ bỏ rơi cô. Điều này nghe thật vô lý, cô vô tâm với chồng suốt mấy năm kết hôn để nhớ về người cũ nhưng lại đòi hỏi người khác phải chung thủy với mình, điều ấy cũng khiến các thám tử công ty Lương Gia thấy khó hiểu.

    Cô tìm mọi cách để níu giữ chân Nam, thế nhưng cô vĩnh viễn không bao giờ có thể làm mẹ khi chính cô luôn uống thuốc tránh thai mỗi khi gần gũi chồng, thậm chí còn một lần phá thai lặng lẽ sau khi kết hôn với Nam. Đó chính là cái giá cho những hành động tùy tiện, dại dột của Trinh khi xem hôn nhân là mục đích trả nợ.

    Nam dù biết những điều ấy nhưng chàng công tử nhà giàu vẫn chịu đựng và bỏ qua. Có lẽ chẳng có người đàn ông nào có thể yêu Trinh như vậy, tuy nhiên cô đã không biết trân trọng. Quá khứ với Đăng đã qua từ lâu, tại sao cô không thể rũ bỏ những vấn vương ấy để sống hết mình cho hiện tại, đó là điều ông Lương Hiền Duy cảm thấy hối tiếc cho Trinh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-vang-bo-ngai-nguoi-dan-ba-toan-tinh-bo-chong-a45149.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Không muốn gần gũi dù vẫn yêu chồng

    Không muốn gần gũi dù vẫn yêu chồng

    Tôi có ý nghĩ hay ly dị để anh tìm người phù hợp và xứng đáng với anh? Tôi biết mình là người vợ không ra gì, không xứng đáng với tình yêu anh dành cho. Còn tôi cũng có thể tự do đi tìm những gì anh không có.