+Aa-
    Zalo

    'Thần lửa' thiêu rừng,hơn 1000 người được huy động chữa cháy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vào lúc 11h ngày 29/5, một đám cháy xuất hiện tại rừng thông xã Yên Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An). Hơn 1000 người đã được huy động để nỗ lực dập lửa cứu rừng.

    (ĐSPL) - Vào lúc 11h ngày 29/5, một đám cháy xuất hiện tại rừng thông xã Yên Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An). Hơn 1000 người đã được huy động để nỗ lực dập lửa cứu rừng.

    Theo tin tức, chiều 29/5, ông Nguyễn Công Châu, Phó chủ tịch UBND huyện Đô Lương cho biết, chính quyền địa phương đang tập trung các lực lượng để khống chế đám cháy rừng xảy ra tại xã Yên Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An).

    Theo đó, vào khoảng 11h ngày 29/5, một đám cháy xuất hiện tại rừng thông xã Yên Sơn. Nhận tin báo, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã tiếp cận hiện trường để tiến hành dập lửa nhưng không hiệu quả.

    Rừng thông bốc cháy dữ dội. Ảnh: D.Q

    Do thời tiết nắng nóng cộng với gió phơn thổi mạnh, đám cháy lại cách xa nguồn nước nên việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Được biết, UBND huyện Đô Lương đã phải huy động hơn 1.000 người gồm: lực lượng dân quân tự vệ, phòng cháy chữa cháy của 12 xã trên địa bàn huyện, lực lượng công an, các chiến sĩ sư đoàn 324 và Phòng cảnh sát PCCC số 5 Công an tỉnh Nghệ An để nỗ lực dập lửa.

    Những ngày này, thời tiết ở Nghệ An luôn ở nhiệt độ 30 - 40ºC, nắng nóng kéo dài. Đây có thể là nguyên nhân gây nên vụ cháy. Đám cháy sau đó đã lan sang rừng thông của hai xã khác là Đông Sơn và Bài Sơn.

    Tính trong 1 tuần trở lại đây, đây là vụ cháy rừng thứ hai xảy ra trên địa bàn tỉnh Nghệ An trong điều kiện thời tiết nắng nóng kéo dài. Trước đó, vào khoảng 12h ngày 25/5, một vụ cháy rừng đã xảy ra ở rừng thông của các hộ dân xóm Tân Phong, xã Thanh Khai, huyện Thanh Chương (phía Tây khu vực rú Đụn, nơi có khu di tích vua Mai).

    Do gió thổi mạnh, cộng với trời nắng nóng, đám cháy đã lan sang khu vực rừng của xã Nam Thượng, Nam Thái, huyện Nam Đàn. Hàng chục hecta rừng thông bị đe dọa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/than-lua-thieu-runghon-1000-nguoi-duoc-huy-dong-chua-chay-a96423.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.