Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Tháng cô hồn: Nhiều mẫu điện thoại giảm giá khủng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cùng với một số ngành kinh doanh khác, tháng 7 âm lịch được xem là tháng nhàn hạ nhất nhưng cũng đói kém nhất của giới buôn bán điện thoại trong nước...

    Cùng với một số ngành kinh doanh khác, tháng 7 âm lịch được xem là tháng nhàn hạ nhất nhưng cũng đói kém nhất của giới buôn điện thoại trong nước...

    Do quan niệm tránh mua sắm các đồ vật có giá trị vào tháng 7 âm lịch (hay còn gọi là tháng cô hồn) nên thời điểm này luôn là giai đoạn mà các cửa hàng điện tử rơi vào tình trạng ế ẩm nhất trong năm. Nhiều cửa hàng điện thoại di động, laptop hay máy tính bảng đều chứng kiến sự sụt giảm doanh số trong thời điểm này.

    Các hệ thống bán lẻ điện thoại di động lớn đều đưa ra những chương trình giảm giá để kích cầu, còn đối với các cửa hàng nhỏ lẻ hoặc các cá nhân kinh doanh điện thoại online, do không có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá doanh số có thể giảm từ 20\% đến 30\%.

    Những màn giảm giá trải đều ở nhiều phân khúc sản phẩm: cao cấp, trung cấp và cả những chiếc smartphone giá rẻ.

    Hầu hết các mẫu smartphone cao cấp đều giảm giá xấp xỉ một triệu đồng so với thời điểm cách đây một tháng.

    Galaxy Note 5 đang là sản phẩm khủng nhất dòng Note của Samsung nhưng có giá xách tay chưa đến 8 triệu cho một máy likenew qua sử dụng. Galaxy S7 cũng giảm chỉ còn trên dưới 9 triệu, rớt giá thảm hại dù chỉ mới ra mắt chưa đầy nữa năm.

    Galaxy S7 Edge cũng không ngoại lệ khi vừa ra mắt giá hơn 17 triệu thì nay chỉ còn chưa đến 12 triệu. Bởi thế, người dùng ngày càng được lợi trong cuộc chiến này.

    Cá biệt, trên một số trang web thương mại điện tử còn giảm khoảng 2 triệu đồng cho mẫu điện thoại iPhone 6S xuống mức 13,7 triệu đồng. 

    Hầu hết các mẫu smartphone cao cấp đều giảm giá xấp xỉ một triệu đồng so với thời điểm cách đây một tháng. 

    Ở phân khúc điện thoại tầm trung và giá rẻ không được giảm giá nhiều bằng phân khúc cao cấp, do doanh số không bị ảnh hưởng nhiều.

    Một số mẫu smartphone đã ra mắt từ lâu như iPhone 6, Galaxy S6 Edge hay Galaxy S6 Edge Plus cũng được giảm giá từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng để kích cầu.

    Dù giảm giá mạnh nhưng các cửa hàng vẫn dự báo trước về một màn sụt giảm mạnh về doanh số smartphone trong tháng này.

    "Quan niệm không nên làm việc lớn hoặc mua sắm trong tháng cô hồn đã thay đổi nhiều trong những năm gần đây. Tuy nhiên, vẫn có một bộ phận lớn khách hàng tỏ ra kiêng kị", chủ một cửa hàng di động xách tay ở Hà Nội lý giải.

    Đồng thời, đây cũng là thời điểm thị trường "lắng xuống" chờ đợi một số mẫu điện thoại ra mắt trong dịp cuối năm, trong đó nổi bật nhất là mẫu điện thoại iPhone mới của Apple.

    Đáng chú ý là trường hợp của Galaxy Note 7, mặc dù là thời điểm tháng cô hồn tuy nhiên việc mẫu điện thoại cao cấp của Samsung vừa được tung ra thị trường có thể vẫn sẽ hút khách. 

    Hiện tại, một số hệ thống bán lẻ điện thoại di động tại Việt Nam đã cho đặt trước mẫu điện thoại này với giá khoảng 18,9 triệu đồng, dù cho phải đến ngày 19/8 sản phẩm mới được "lên kệ".

    Dù giảm giá mạnh nhưng các cửa hàng vẫn dự báo trước về một màn sụt giảm mạnh về doanh số smartphone trong tháng này.

    Trên thực tế, doanh số smartphone xách tay đã giảm mạnh trong khoảng 2 tháng qua do đối tượng người mua chính là học sinh, sinh viên bước vào kỳ nghỉ hè. Ngoài ra, đây cũng là giai đoạn trầm lắng của thị trường bởi nó là điểm nối giữa 2 cơn sốt smartphone: một diễn ra vào khoảng tháng 3, tháng 4, một vào thời điểm tháng 9 đổ về cuối năm.

    Theo những người kinh doanh điện thoại di động, ngoài việc giảm giá smartphone, thúc đẩy việc quảng cáo trên mạng xã hội và tặng kèm nhiều quà tặng, các cửa hàng cũng tích cực "xen canh gối vụ" để hạn chế sụt giảm doanh thu.

    Họ cho nhập về nhiều sản phẩm dạng "đồ cổ" có giá bán khá rẻ để thu hút người dùng. Chẳng hạn, người dùng có thể mua những smartphone như Sony Xperia ZR với giá từ 1,2 đến 1,9 triệu tùy chất lượng, Sony Xperia Z1 Compact giá 1,9 triệu, Galaxy S4 giá từ 1,9 triệu hay LG G3 giá 2,5 triệu.

    "Tỉ suất lợi nhuận của các sản phẩm này không cao, khả năng bị lỗi hoặc bảo hành lại lớn. Tuy nhiên, nó giúp cửa hàng hạn chế phần nào tình trạng ế ẩm, ngoài ra có khả năng lôi kéo tập khách hàng mới cho việc kinh doanh sau này", đại diện một cửa hàng tại Phạm Văn Đồng (Hà Nội) lý giải.

    Các đại lý chính hãng liên tục công bố giảm giá iPhone, trong khi máy xách tay khó giảm giá vì giá nhập tăng khiến một số cửa hàng nhỏ khá chật vật.

    Tuyết Mai (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-co-hon-nhieu-mau-dien-thoai-giam-gia-khung-a143142.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan