+Aa-
    Zalo

    Thắng đậm trước Lào, Việt Nam có khởi đầu thuận lợi tại U23 Đông Nam Á 2023

    (ĐS&PL) - Tại trận ra quân giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023, đội tuyển Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi khi đánh bại Lào với tỉ số 4-1.

    Theo thông tin mới nhất từ báo Tuổi Trẻ, ngày 20/8, U23 Việt Nam đã có chiến thắng 4-1 trước U23 Lào ở trận ra quân bảng C - Giải bóng đá U23 Đông Nam Á 2023 tại Thái Lan.

    Trước đối thủ Lào được đánh giá thấp hơn, U23 Việt Nam đã chủ động dâng cao tấn công từ đầu trận và tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm. Ngay phút thứ 4, Việt Nam suýt mở tỉ số trong tình huống đá phạt góc bên cánh phải của Khuất Văn Khang. Thủ môn Solasak Thilavong (Lào) lao ra bắt bóng không chính xác, Minh Khoa thực hiện cú đánh đầu nhưng một hậu vệ Lào đã kịp cứu thua ngay trên vạch vôi.

    thang dam truoc lao viet nam co khoi dau thuan loi u23 dong nam a 2023
    Đội tuyển Việt Nam có khởi đầu thuận lợi U23 Đông Nam Á 2023. Ảnh: VTC News

    Phút 12, U23 Việt Nam lại có pha tấn công nguy hiểm bên cánh phải và Đình Duy đã tạt khá tốt để Quốc Việt đánh đầu. Tuy nhiên pha đánh đầu của Quốc Việt hơi nhẹ nên bị thủ môn Solasak Thilavong ôm gọn.

    Những nỗ lực của Việt Nam đã được đền đáp ở phút 23. Từ pha tấn công bên cánh phải, Khuất Văn Khang chuyền bóng rất điệu nghệ bằng má ngoài chân phải để Minh Khoa ập vào dứt điểm cận thành, ghi bàn mở tỉ số 1-0.

    Đúng 9 phút sau, Lào có pha phản công rất nguy hiểm. Tiền vệ Damoth Thongkhamsavath phá bẫy việt vị thoát xuống nhận đường chuyền của đồng đội, rồi tung cú sút trong vòng cấm nhưng thủ môn Quan Văn Chuẩn đã xuất sắc cứu thua cho U23 Việt Nam.

    Vì sao cựu tuyển thủ U19 Việt Nam Nguyễn Văn Bá bị VFF cấm thi đấu 2 năm?

    VTC News đưa tin, sang hiệp hai, U23 Lào bất ngờ có bàn gỡ từ sai lầm của Quan Văn Chuẩn. Thủ môn này đấm bóng không tốt và Thipphachan tận dụng triệt để cơ hội gỡ hòa cho U23 Lào.

    Bàn thắng giúp U23 Lào duy trì sự hứng khởi trong khoảng thời gian ngắn sau đó. Nhưng thể lực hạn chế đã khiến họ thua thiệt trong các pha đua tốc hay tranh chấp trên không.

    Phút 72, Nam Hải đánh đầu ngược cho Minh Quang mở tốc vượt qua cầu thủ Lào trước khi đối mặt thủ môn Solasak. Anh dứt điểm chìm vào góc xa tái lập thế dẫn bàn cho U23 Việt Nam. Chưa dừng lại, phút 76, Phi Hoàng treo bóng cho Xuân Tiến trong vòng cấm. Cầu thủ của SLNA không chế gọn gàng trước khi dứt điểm tung lưới U23 Lào.

    Trước khi hết giờ, Bùi Vỹ Hào ấn định chiến thắng 4-1 sau một pha phản công nhanh. Ở lượt cuối, U23 Việt Nam chỉ cần hòa U23 Philippines là đi tiếp với ngôi nhất bảng.

    Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 diễn ra từ ngày 17 đến 26/8 tại thành phố Rayong, Thái Lan. U23 Việt Nam nằm ở bảng C, thi đấu với U23 Lào (ngày 20/8) và U23 Philippines (22/8).

    Bảng A gồm có: U23 Thái Lan, U23 Campuchia, U23 Brunei và U23 Myanmar.

    Bảng B gồm có: U23 Indonesia, U23 Malaysia và U23 Timor-Leste.

    Các đội thi đấu vòng tròn một lượt chọn ra ba đội nhất bảng và một đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vào đấu bán kết.

    Phương Uyên(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-dam-truoc-lao-viet-nam-co-khoi-dau-thuan-loi-u23-dong-nam-a-2023-a587519.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan