+Aa-
    Zalo

    Thắng Singapore, bóng bàn Việt Nam giành tấm HCV SEA Games lịch sử

    (ĐS&PL) - Đây cũng là lần đầu tiên sau 24 năm, Việt Nam mới giành được HCV ở nội dung đôi nam nữ tại một kỳ SEA Games.

    Chiều nay (14/5), hai tay vợt của Đoàn thể thao Việt Nam là Đinh Anh Hoàng và Trần Mai Ngọc đã giành tấm HCV đôi nam nữ SEA Games 32 sau chiến thắng 3-1. Cặp đôi Anh Hoàng - Mai Ngọc xuất sắc đánh bại cặp đôi cường quốc bóng bàn Đông Nam Á, Singapore 3-1 để lên ngôi vô địch SEA Games 32.

    thang singapore bong ban viet nam gianh tam hcv sea games lich su1
    Hai tay vợt Đinh Anh Hoàng và Trần Mai Ngọc giành HCV nội dung đôi nam nữ cho thể thao Việt Nam. Ảnh: TTXVN

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, set thứ tư, cũng là set “chốt” trận đấu diễn ra thật kịch tính khi tỉ số là 10-10, 11-10, rồi đến 11-11, 12-11 đến 12-12, cuối cùng Hoàng Ngọc - Anh Hoàng đã giải quyết set quyết định bằng chiến thắng 15-12. Cặp đôi Việt Nam thắng cặp đôi Singapore với tỉ số chung cuộc 3-1 ở trận tranh HCV đôi nam nữ SEA Games 32.

    Một trận đấu rất cống hiến và thật kịch tính lẫn hồi hộp. Tuy nhiên cũng phải thừa nhận sang set thứ tư của trận chung kết, đôi của Việt Nam có lợi thế về mặt tâm lý khi đang dẫn set 2-1. Điều đó giúp hai tay vợt Việt Nam tự tin trong phòng ngự và tấn công trong set thứ tư bằng việc tung ra những pha đánh bóng chéo góc rất hiệu quả, đó là chìa khóa giúp đôi VN giải quyết trận đấu tốt hơn.

    Đây cũng là lần đầu tiên sau 24 năm, Việt Nam mới giành được HCV ở nội dung đôi nam nữ tại một kỳ SEA Games, thông tin trên báo Tuổi trẻ.

    Theo Tri thức trực tuyến, HLV đội bóng bàn Việt Nam, Đinh Quang Linh đã có chia sẻ sau trận đấu: "Cảm ơn ban huấn luyện địa phương đã đào tạo các VĐV. Chúng tôi chỉ đồng hành ở các giải đấu quốc tế, động viên và cải thiện bản lĩnh thi đấu cho các VĐV. Ban đầu, ban huấn luyện đặt mục tiêu vào top 3 đôi nam nữ nhưng hôm nay, đội đã giành HCV, một kết quả ngoài mong đợi".

    Tại SEA Games 31 vừa qua, bóng bàn Việt Nam đã giành được 1 HCV, 4 HCĐ. Trong đó, đáng chú ý nhất là tấm huy chương vàng lịch sử sau 19 năm của tay vợt Nguyễn Đức Tuân. Với kết quả khả quan từ kỳ đại hội trước, đội tuyển Bóng bàn Việt Nam đặt mục tiêu giành được ít nhất 1 HCV trên đất Campuchia và đã hoàn thành sau chiến thắng đầy ấn tượng của Mai Ngọc cùng Anh Hoàng.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-singapore-bong-ban-viet-nam-gianh-tam-hcv-sea-games-lich-su-a575357.html
    Sự kiện: SEA Games 32
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan