+Aa-
    Zalo

    Thắng Việt Nam, đội tuyển Trung Quốc vẫn bị chỉ trích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thắng lợi 2-0 trước đội tuyển Việt Nam của tuyển Trung Quốc không thể làm hài lòng cư dân đất nước tỷ dân.

    Tối 10/10, đội tuyển Trung Quốc đã giành chiến thắng 2-0 trước đội tuyển Việt Nam trong trận giao hữu trong khuôn khổ FIFA Days. Dù đã “phục thù” được thất bại 1-3 vào mùng 1 Tết, đội tuyển Trung Quốc vẫn bị truyền thông nước nhà chỉ trích vì màn trình diễn không đủ thuyết phục.

    trung quoc
    Thắng Việt Nam 2-0, đội tuyển Trung Quốc vẫn bị chỉ trích. Ảnh: CMH

    Theo tờ Sohu, khả năng phối hợp nhóm là thứ đội tuyển Trung Quốc còn gặp nhiều hạn chế, khâu luân chuyển bóng trong phạm vi hẹp cũng không được vận hành trơn tru. 

    Tác giả bài viết viết nhấn mạnh: “Dù giành chiến thắng nhưng đội tuyển quốc gia của chúng ta lại giống kẻ thua cuộc hơn. Bởi nếu nhìn vào lối đá, có thể nói ĐT Việt Nam nhỉnh hơn. Họ trở thành “ngọn núi” không thể vượt qua của ĐT Trung Quốc.”

    Theo đó, trong suốt nửa đầu trận đấu, đội tuyển Trung Quốc không thể tạo ra thế trận áp đảo, những pha tổ chức tấn công không hiệu quả, những đường chuyền thể hiện rõ sự vô duyên. Các cầu thủ trên sân không có sự phối hợp hay kết nối trong lối chơi.

    dttq1
    Đội tuyển Trung Quốc bộc lộ nhiều điểm yếu trong trận gặp Việt Nam. Ảnh: VFF

    Theo thống kê, tỷ lệ cầm bóng của đội tuyển Việt Nam lên tới 64%, học trò HLV Philippe Troussier chủ động chơi tấn công, bởi vậy các đường chuyền rất rõ ràng, khai thác được khoảng trống phía sau hàng thủ của tuyển Trung Quốc. Đội tuyển Trung Quốc gặp may khi các tình huống dứt điểm của Việt Nam không tốt nhưng khả năng phối hợp nhỏ của Việt Nam đã hoàn toàn vượt trội.

    Tờ Sohu cũng đánh giá, bàn mở tỷ số của Wang Qiuming là cơ hội hiếm hoi mà đội tuyển Trung Quốc tạo ra: Sau khi bị dẫn bàn, đội tuyển Việt Nam chơi kiên cường hơn, dù thiệt thòi về quân số ở 10 phút cuối nhưng họ vẫn giữ được tinh thần chiến đấu cao, đáng tiếc là các cú sút cuối cùng gần như vô nghĩa. Trung Quốc đã chớp thời cơ từ những tình huống mắc lỗi của hàng phòng ngự Việt Nam. Đó là điểm sáng duy nhất của chúng ta trong trận này”.

    dttq
    Đội tuyển Việt Nam vẫn được truyền thông Trung Quốc đánh giá cao hơn. Ảnh: VFF

    Sohu kết luận lại rằng trận thắng của đội nhà không mang đến những tín hiệu lạc quan, “thắng mà như thua”. Tác giả nhận định, dù Việt Nam thua nhưng đây là nước đi tốt để chuẩn bị cho tương lai. HLV Philippe Troussier tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ được thi đấu và cọ sát, các cầu thủ phối hợp rất tốt với nhau. Trong khi Trung Quốc vượt trội hơn về thể lực và thể hình, nhưng những khía cạnh khác đều không thể so sánh. 

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-viet-nam-doi-tuyen-trung-quoc-van-bi-chi-trich-a594686.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan