+Aa-
    Zalo

    Thanh Hoá: 19 năm tù cho tổ chức "tín dụng đen"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ba đối tượng là thành viên của tổ chức tín dụng đen vừa bị tuyên án trong vụ án cưỡng đoạt tài sản, gây thương tích cho người khác...

    (ĐSPL) - Ngày 25/4, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai Nguyễn Anh Tuấn (tức Tuấn “thần đèn”), chủ mưu trong vụ án Cưỡng đoạt tài sản, cùng một số bị cáo liên quan là chị gái và anh rể trong vụ án cưỡng đoạt tài sản gây thương tích cho người khác.

    3 bị cáo gồm Nguyễn Anh Tuấn (SN 1973, có biệt danh Tuấn "thần đèn"), trú phường Lam Sơn (TP Thanh Hóa), Nguyễn Thị Hương (SN 1963, chị gái Tuấn "thần đèn") và Nguyễn Anh Tuấn (SN 1962, chồng Hương), trú phường Điện Biên (TP Thanh Hóa).

    Thanh Hoá: 19 năm tù cho tổ chức
    Các bị cáo tại toà

    Theo tài liệu điều tra được biết, Tuấn “thần đèn” bị bắt tháng 9/2012 với tội danh Cưỡng đoạt tài sản. Đây là đối tượng cộm cán, cầm đầu tổ chức hoạt động “tín dụng đen” ở TP Thanh Hóa với lãi suất cao. Tuấn đã câu kết với các thành viên trong gia đình cùng đàn em cho nhiều người trên địa bàn TP Thanh Hóa vay với lãi suất "cắt cổ".

    Trong đó điển hình là cuối năm 2009, ông Bùi Hữu Thược trú ở phố Hàn Mặc Tử, phường Trường Thi (TP Thanh Hóa) vay của Hương (chị gái Tuấn) 850 triệu đồng với lãi suất 3.000đ/1 triệu/ngày. Nhưng cả gốc và lãi đến ngày 14/6/2012, anh Thược phải trả cho Hương tổng số tiền là hơn 8 tỷ đồng.

    Tuy nhiên do làm ăn thua lỗ nên anh Thược đã không có tiền trả cho chị em Tuấn. Ngày 15/9/2012, Tuấn “thần đèn” cầm đầu băng nhóm đến đòi nợ anh Thược ở Công ty Sao Khuê, nhưng do chưa có tiền để trả cho Hương và Tuấn nên anh Thược bị bọn chúng đánh gây thương nặng mất vĩnh viễn 11\% sức khỏe.

    Sau một thời gian điều tra, cơ quan tố tụng đã quyết định chuyển đổi tội danh của Tuấn “thần đèn” từ Cưỡng đoạt tài sản sang Gây tổn hại sức khỏe cho người khác. Với tội danh trên, Tuấn "thần đèn" và anh rể cùng chị gái đã bị tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa tuyên mức án: Nguyễn Thị Hương chịu mức án 8 năm tù giam, Nguyễn Anh Tuấn (chồng Hương) 6 năm tù giam, Nguyễn Anh Tuấn (tức Tuấn Thần Đèn) 5 năm tù giam và buộc cả ba đối tượng phải bồi thường cho ông Thược cũng như nộp các khoản tiền vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.
                                                                                  

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-19-nam-tu-cho-to-chuc-tin-dung-den-a30816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan