+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Chủ tịch xã có 2 tên, 2 bằng tốt nghiệp cấp 3

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Người dân xã Hoằng Trung đang xôn xao việc ông Đào Minh Tuấn là cán bộ chủ chốt của địa phương từ năm 1988 đến nay dùng đến 2 tên, sở hữu 2 bằng tốt nghiệp THPT.

    (ĐSPL) - Trong hồ sơ công tác, ông Đào Minh Tuấn, Bí thư kiêm Chủ tịch xã Hoằng Trung (Thanh Hóa) dùng đến 2 tên, sở hữu 2 bằng tốt nghiệp THPT.
    Thời gian gần đây, người dân xã Hoằng Trung xôn xao thông tin ông Đào Minh Tuấn là cán bộ chủ chốt của địa phương từ năm 1988 đến nay, dùng bằng cấp 3 mang tên khác, mới đây lại vừa được cấp bằng mới.
    Theo tin tức trên Người lao động, trong 27 năm làm Chủ tịch rồi Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Trung, ông Tuấn dùng bằng tốt nghiệp Bổ túc văn hóa mang tên Đào Văn Tấm, sinh ngày 18/3/1960, đã tốt nghiệp bổ túc văn hóa trung học năm 1985 tại Hội đồng thi Hoằng Hóa 1.

    2 bằng tốt nghiệp mang 2 tên khác nhau của ông Tuấn. (Ảnh: NLĐ). 

    Tuy nhiên, đến ngày 12/12/2014, ông Tuấn lại được Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa cấp cho 1 tấm bằng tốt nghiệp THPT mới mang tên ông là Đào Minh Tuấn.
    Ông Đào Minh Tuấn trần tình: “Ngày xưa khó khăn, bố mẹ tôi sinh được mình tôi, vì để cho dễ nuôi nên đặt tên là Tấm. Khi học hết cấp 2, do bạn bè cùng trang lứa hay trêu chọc tên xấu, nên tôi đặt lại tên là Đào Minh Tuấn. Từ đó, mọi giấy tờ của tôi như chứng minh nhân dân, thẻ Đảng viên, sơ yếu lý lịch, hộ khẩu… đều mang tên Đào Minh Tuấn. Riêng chỉ có học bạ cấp 1, cấp 2 và bằng bổ túc văn hóa mang tên là Đào Văn Tấm”.
    Nói về tấm bằng tốt nghiệp cấp 3 mang tên Đỗ Minh Tuấn mới được cấp lại cho ông năm 2014, ông Tuấn cho biết ông có làm hồ sơ gửi lên sở giáo dục thì được cấp lại. "Tuy nhiên, họ đã thu lại rồi, vì nói tôi làm chưa đúng quy trình" - ông Tuấn cho biết.
    Liên quan đến sự việc này, trả lời PV Zing, ông Phạm Bá Oai - Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa cho biết, huyện đang điều tra sự việc. "Ông Tuấn tạm thời vẫn được công tác. Việc xử lý cán bộ này như thế nào còn tùy thuộc vào kết quả điều tra", ông Oai nói.
    Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Chuyên viên văn phòng Sở GD-ĐT Thanh Hóa thừa nhận, đơn vị từng cấp bằng mới cho ông Tuấn song hiện đã thu hồi.
    Theo đại điện ngành giáo dục tỉnh, ông Tuấn khai tốt nghiệp bổ túc văn hóa năm 1985. Trong hồ sơ quản lý, không có tấm bằng nào mang tên Đào Minh Tuấn (sinh ngày 18/3/1960), thay vào đó chỉ có tấm bằng điền tên Đào Văn Tấm (sinh ngày 18/3/1960).
    “Trước phản ánh từ dư luận, Sở đã buộc ông Tuấn giao nộp lại bằng mới để kiểm tra”, chuyên viên văn phòng Sở GD-ĐT Thanh Hóa cho hay. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-chu-tich-xa-co-2-ten-2-bang-tot-nghiep-cap-3-a80403.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan