+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa di dời dân ra khỏi khu vực “hố tử thần”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để hạn chế nguy cơ lan rộng, tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản yêu cầu di dời 6 hộ dân sinh sống gần “hố tử thần”, đồng thời cấm mọi hoạt động khoan giếng, nổ mìn.

    (ĐSPL) - Để hạn chế nguy cơ lan rộng, tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản yêu cầu di dời ngay 6 hộ dân sinh sống gần “hố tử thần”, đồng thời cấm mọi hoạt động khoan giếng, nổ mìn trong bán kính tối thiểu 500m.

    Ngày 2/11, ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan đã ký công văn về việc thực hiện một số biện pháp xử lý hiện tượng sụt lún tạo nên “hố tử thần” xảy ra tại xã Quý Lộc, huyện Yên Định vào ngày 28/10 vừa qua.

    Theo đó, tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo chính quyền xã Quý Lộc, khẩn trương di dời 6 hộ dân sống trong phạm vi ảnh hưởng của “hố tử thần”; lập rào chắn trong bán kính 10 - 15m, không để người dân đến gần hố sạt lở, tuyên truyền hiểu rõ về hiện tượng địa chất này, tránh các tâm lý hoang mang trong người dân. Nghiêm cấm người dân khoan giếng dưới lòng đất, các hoạt động nổ mìn trong phạm vi cách “hố tử thần” 500m.

    Thanh Hóa di dời dân ra khỏi khu vực “hố tử thần”
    “Hố tử thần” xuất hiện đã gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho người dân địa phương. Ảnh: T.T – L.D

    Đồng thời, chính quyền tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan chức năng tiếp tục theo dõi vụ việc, tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra các biện pháp xử lý.

    Trước đó, vào khoảng 4h ngày 28/10, giữa lòng đường ở thôn 2, xã Quý Lộc, huyện Yên Định bất ngờ xuất hiện một “hố tử thần” khổng lồ. Ban đầu miệng hố chỉ rộng chừng 1,5m, nhưng vài giờ sau đã liên tục mở rộng khoảng 20m và sâu khoảng 25 – 30m. Để đảm bảo an toàn, nhiều hộ dân sống gần “hố tử thần” đã chuyển tài sản, đồ đạc trong nhà đi gửi nơi khác. Từ khi "hố tử thần" xuất hiện giữa đường và ngay sát vách nhà dân, nhiều ngôi nhà xung quanh đã có vết nứt.

    Thanh Hóa di dời dân ra khỏi khu vực “hố tử thần”
    Hố rộng khoảng 20m và sâu khoảng 25 – 30m. Ảnh: T.T – L.D

    Bước đầu, cơ quan chức năng nhận định, sự xuất hiện của “hố tử thần” có thể do hoạt động của hang động caster dưới lòng đất. Hiện, tỉnh Thanh Hóa đang phối hợp với các cơ quan liên quan để tìm ra nguyên nhân chính xác của vụ việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-di-doi-dan-ra-khoi-khu-vuc-ho-tu-than-a66943.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan