+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa thu được hàng nghìn khẩu súng, vũ khí từ việc "đổi súng lấy quà"

    (ĐS&PL) - Với chương trình “đổi súng lấy quà”, người dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã giao nộp hàng nghìn khẩu súng và vũ khí, vật liệu nổ cho cơ quan công an.

    Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết,  từ đầu năm đến nay, địa phương đã tuyên truyền, vận động người dân tự giác giao nộp 1.385 khẩu súng các loại, 2.625 viên đạn, 25 lựu đạn/đầu đạn, gần 23kg thuốc nổ, 111 kíp nổ, 3,6kg tiền chất thuốc nổ, 480 công cụ hỗ trợ, 2.167 vũ khí thô sơ, 50 linh kiện.

    Cùng với đó, các đơn vị, lực lượng Công an trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ 117 vụ, 175 đối tượng phạm tội liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, thu giữ 303 khẩu súng các loại, hơn 600 nghìn viên đạn các loại, 804 kg thuốc nổ, 535 kíp nổ, 27m dây cháy chậm, 453kg tiền chất thuốc nổ, 16 công cụ hỗ trợ, 151 vũ khí thô sơ, 356 linh kiện. Tiến hành khởi tố 28 vụ, 81 đối tượng; xử lý hành chính 78 vụ, 82 đối tượng, phạt tiền gần 1 tỷ đồng...

    Xác định công tác quản lý Nhà nước về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ có vai trò quan trọng trong phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong tuyên truyền, vận động toàn dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ.

    thanh hoa thu duoc hang nghin khau sung vu khi tu viec doi sung lay qua
    Thanh Hóa thu được hàng nghìn khẩu súng, vũ khí từ việc "đổi súng lấy quà". (Ảnh: Công an Thanh Hóa)

    Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, thời gian qua có nhiều mô hình hay, được lực lượng công an các huyện phối hợp tổ chức. Trong đó, có mô hình đổi súng lấy quà. Lực lượng chức năng phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức các buổi vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ để đổi lấy mũ bảo hiểm, ấm đun nước hay nước mắm, dầu ăn, đường...

    Đây là một trong những cách làm sáng tạo và hiệu quả mà Công an thị trấn Hồi Xuân, huyện Quan Hóa đã áp dụng từ nhiều năm qua. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng và tích cực tham gia của nhiều người dân, trong đó có không ít người đã tự giác mang các loại vũ khí tự chế như cung, nỏ, súng săn ra giao nộp.

    XEM THÊM: Triệt phá đường dây đánh bạc trên 20 tỷ đồng có nhiều “con bạc” nước ngoài tham gia ở Hà Nội

    Bên cạnh các mô hình hay, lực lượng công an ở các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng thường xuyên đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà để vận động người dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-thu-duoc-hang-nghin-khau-sung-vu-khi-tu-viec-doi-sung-lay-qua-a602912.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan