+Aa-
    Zalo

    Thanh niên nhiễm bệnh hiếm gặp sau khi nặn mụn bằng lưỡi cưa gỗ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dùng lưỡi cưa gỗ để nặn mụn, nam thanh niên 23 tuổi bị nhiễm nấm hiếm gặp. Loại nấm mà bệnh nhân mắc phải là nấm Blastomyces.

    Dùng lưỡi cưa gỗ để nặn mụn, nam thanh niên 23 tuổi bị nhiễm nấm hiếm gặp. Loại nấm mà bệnh nhân mắc phải là nấm Blastomyces, thường được tìm thấy ở khu vực Bắc Mỹ.

    Thay vì đến gặp các bác sĩ, nam thanh niên 23 tuổi đã dùng lưỡi cưa gỗ để nặn mụn khiến chỗ thương bị nhiễm khuẩn nặng, vị trí có nốt mụn bị sưng suốt 7 tháng.

    Nam thanh niên này sau đó đã phải nhập viện, nhờ đến sự giúp đỡ của các bác sĩ.

    Nam thanh niên dùng lưỡi cưa gỗ nặn mụn bị nhiễm trùng nặng.

    Các bác sĩ cho hay, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng dưới môi có một lớp vảy và một mảng sần đỏ, nhưng không đau đầu, sốt hay mệt mỏi. Bệnh nhân được điều trị trong 2 tuần và đã khỏe lại.

    Theo các bác sĩ, bệnh nhân đã bị nhiễm khuẩn nấm Blastomyces khi dùng lưỡi cưa loại bỏ mụn. Loại nấm này thường tồn tại trong đất và nơi có động vật sống gần Great Lakes (Ngũ Đại Hồ), lưu vực sông Ohio và sông Mississippi.

    Các bác sĩ da liễu cho hay chỉ có 50 trường hợp nhiễm nấm Blastomyces được ghi nhận. Ngoài ra, đây là trường hợp đầu tiên nhiễm loại nấm này từ lưỡi cưa.

    Các triệu chứng nhiễm nấm thường xuất hiện trong 3 tuần kể từ khi tiếp xúc. Dấu hiệu dễ nhận biết là sốt, ho, đổ mồ hôi ban đêm, đau cơ, đau khớp, sút cân. Ho, sốt vừa, khó thở và đau ngực là biến chứng ở một số bệnh nhân có triệu chứng của bệnh.

    Mỹ An (Theo Daily mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nien-nhiem-benh-hiem-gap-sau-khi-nan-mun-bang-luoi-cua-go-a212373.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan