+Aa-
    Zalo

    Thành phố Cẩm Phả gỡ “nút thắt” trong giải phóng mặt bằng Dự án Tuyến đường nối đường Vũng Đục

    (ĐS&PL) - Trong những năm gần đây nhiều dự án trọng điểm của TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã được triển khai và đưa vào sử dụng. Để làm được điều đó, UBND TP đã cho triển khai đồng bộ, quyết liệt và hiệu quả những nhiệm vụ đề ra trong đó phải kể đến công tác tuyên truyền vận động nhân dân trong quá trình giải phóng mặt bằng qua đó gỡ “nút thắt” đẩy nhanh quá trình triển khai dự án.

     

     

    Trước đó, qua công tác rà soát tại phường Cẩm Sơn các cơ quan chức năng TP Cẩm Phả  phát hiện còn tồn tại nhiều hộ dân tự ý sử dụng đất khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, không có các giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất hợp pháp. 

    Do đó, UBND TP Cẩm Phả đã chỉ đạo thiết lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính; đồng thời hoàn thiện trình tự, thủ tục ban hành các quyết định cưỡng chế và xây dựng phương án tổ chức cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả do các hộ dân không chấp hành quyết định xử phạt theo quy định. Đáng chú ý, nhiều diện tích đất các hộ dân đang sử dụng nằm trong ranh giới 

    Dự án Tuyến đường nối đường Vũng Đục, phường Cẩm Đông đến phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả (giai đoạn 1). Đây là một trong những dự án trọng điểm được Thành phố triển khai đầu tư xây dựng. Dự kiến khi đi vào khai thác tuyến đường này kết nối đồng bộ với tuyến đường nối đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả mở ra nhiều cơ hội phát triển du lịch kinh tế của Cẩm Phả trong thời gian tới theo hướng chuyển dịch từ nâu sang xanh.

    Trong quá trình vận động tuyên truyền cho người dân chủ trương phát triển và các quy định của pháp luật, tất cả các hộ dân sử dụng đất nằm liên quan đến việc thực hiện Dự án Tuyến đường nối đường Vũng Đục trên địa bàn phường Cẩm Sơn đã tự nguyện bàn giao mặt bằng. Phía TP Cẩm Phả đã chuyển trạng thái từ cưỡng chế thực hiện quyết định hành chính sang tổ chức lực lượng bảo vệ thi công để đảm bảo an ninh trật tự và tiến độ thực hiện Dự án.

    Hiện nút thắt của dự án nằm ở phía phường Cẩm Đông còn 2 hộ dân đang chưa đồng thuận bàn giao mặt bằng. Phía TP Cẩm Phả cho biết sẽ tiếp tục thực hiện vận động, tuyên truyền trước khi có những biện pháp khác theo đúng trình tự pháp luật.

    Về công tác triển khai dự án một lãnh đạo thành phố cho biết, việc giải phóng mặt bằng dự án sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ trong thời gian tới. Liên quan đến công tác thanh thải vật liệu bùn đất thi công dự án, vị này cho biết đang đàm phán với một số đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn để thực hiện nhằm đảm bảo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, do một số yếu tố nên vấn đề trên sẽ được triển khai đồng bộ với việc thi công dự án.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-pho-cam-pha-go-nut-that-trong-giai-phong-mat-bang-du-an-tuyen-duong-noi-duong-vung-duc-a586875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cẩm Phả - Thành phố chiến lược vùng tam giác tăng trưởng

    Cẩm Phả - Thành phố chiến lược vùng tam giác tăng trưởng

    Nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Quảng Ninh, thành phố Cẩm Phả có vị trí chiến lược quan trọng trong vùng tam giác tăng trưởng phía Bắc, thành phố là đầu mối giao thông quan trọng của tỉnh và của vùng Duyên hải - Bắc Bộ. Đáng chú ý năm 2022 Cẩm Phả là thành phố trực thuộc tỉnh có thu ngân sách lớn nhất Việt Nam.