+Aa-
    Zalo

    Thanh toán đẫm máu vì lời thách giải quyết ân oán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tại một lần tình cờ gặp nhau, giữa T. và Nam phát sinh mâu thuẫn. Sau khi về đến nhà, qua điện thoại, T. và Nam tiếp tục cự cãi, thách đố giải quyết ân oán.

    (ĐSPL) - Tại một lần tình cờ gặp nhau, giữa T. và Nam phát sinh mâu thuẫn. Sau khi về đến nhà, qua điện thoại, T. và Nam tiếp tục cự cãi, thách đố giải quyết ân oán. Sau khi thỏa thuận địa điểm, Nam rủ thêm đồng minh là Huy, xách theo hung khí lên đường. Tại đây, sau một hồi đôi co, T. bỏ chạy, bị Huy và Nam đâm nhiều nhát, khiến T. gục ngã, tử vong.

    Mất mạng oan uổng

    Sáng 1/7, thông tin từ CQĐT Công an tỉnh Kon Tum,  hai đối tượng Nguyễn Phạm Quốc Huy (SN 1996), tạm trú tổ 2, phường Duy Tân, TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum và Nguyễn Đình Nam (SN 1992), tạm trú tại 32 Ngô Quyền TP.Kon Tum tỉnh Kon Tum đã đến cơ quan công an đầu thú về hành vi giết người xảy ra trên địa bàn vào rạng sáng 28/6. Nạn nhân là anh Nguyễn Văn T. (SN 1988), ngụ số 07/14 đường Hai Bà Trưng, phường Quang Trung, TP. Kon Tum.

    Tại CQĐT, đối tượng Huy, Nam khai nhận, trong một lần đi nhậu giữa Nam và T. có xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ nhau. Đấu khẩu một hồi không kết quả, cả hai lao vào ẩu đả. Được mọi người can ngăn kịp thời, Nam và T. ai về nhà nấy. Thế nhưng, sau khi về nhà, vẫn thấy ấm ức, cả hai một lần nữa đấu khẩu, thách thức nhau qua điện thoại. Nam và T. đều muốn chứng tỏ bản lĩnh, nên sau một hồi cự cãi, T. và Nam hẹn địa điểm, mặt đối mặt dùng vũ lực giải quyết dứt điểm ân oán. Đến giờ giao kèo quyết chiến, Nam rủ thêm Huy mỗi người trong tay cầm theo một con dao, hung hăng tức tốc ra địa điểm hẹn. T. cũng cho thấy mình không phải dạng vừa, tay cầm dao một mình đi “nghênh chiến”.  Sau khi gặp nhau tại điểm hẹn, cả ba hung hổ dương hung khí  lao vào nhau.

    Trong lúc ẩu đả, do chỉ có một mình, T. bị chém tới tấp, khiến con dao văng ra khỏi tay. Thấy mình yếu thế hơn, T. bỏ chạy, tìm cách thoát thân. Trời tối, trong lúc chạy, T.  bị vấp ngã. Lúc này, Huy đuổi kịp vung dao đâm một nhát vào sau lưng T.  Mặc dù, bị thương, nhưng T. vẫn cố hết sức vùng dậy bỏ chạy. Vừa chạy được vài bước chân, thì Nam đuổi kịp vung dao chém nhiều nhát, khiến T. gục ngã tại chỗ. Thấy T. nằm bất động, hai đối tượng Nam và Huy vứt hung khí, nhanh chân  tẩu thoát khỏi hiện trường. T. được người dân đưa đi cấp cứu.

    Nhận được tin báo, lực lượng Công an phường Quyết Thắng khẩn trương có mặt, niêm phong hiện trường, thu thập chứng cứ phục vụ công tác điều tra. Mặc dù được người dân đưa đi cấp cứu ngay sau đó, nhưng do vết thương gây lủng phổi, chảy máu trong nên T. tử vong ngay sau đó.  Sáng  29/3, sau hai ngày sống chui lủi, hai đối tượng Nam, Huy được người thân đưa đến CQĐT Công an tỉnh Kon Tum đầu thú.

    Hai đối tượng giết người Nam, Huy tại CQĐT.

    Đuổi cùng giết tận

    Chiều 1/7, theo ghi nhận của PV, mặc dù án mạng trôi qua nhiều ngày, thế nhưng cho đến nay, nhiều người dân địa phương vẫn tỏ ra hãi hùng, bàn tán xôn xao.

    Trò chuyện với PV, ông Nguyễn Minh T. ( 54 tuổi, người chứng kiến sự việc) vẻ mặt bàng hoàng nhớ lại: “ Vào 3h sáng, ngày 28/3, cả gia đình tôi đang ngủ giật mình thức giấc bởi những tiếng ra hét, tiếng bước chân chạy thình thịch rượt đuổi nhau ngoài đường. Tò mò, tôi dậy bật điện hé cửa nhìn ra ngoài xem sự tình. Mặc dù, qua ánh điện mờ ảo, nhưng tôi vẫn có thể nhận biết được tốp thanh niên đang đánh nhau.

    Sau một lúc đôi co, hai thanh niên tay cầm dao miệng hò hét rượt đuổi chém thanh niên chạy trước. Ít phút sau đó, thanh niên bị rượt đuổi, quay đầu ngược về hướng gốc nhãn trước cửa nhà tôi. Thế nhưng, do trời tối người thanh niên này không thấy bộ bàn ghế đá đặt dưới gốc cây, nên va vào ghế bị dội ngược lại, té nhào ra đường”.

    Nói đến đây, ông T. tặc lưỡi, lắc đầu: “Lúc thanh niên bị ngã là ngay sát vách cửa nhà tôi. Lúc này, khoảng cách rất gần điện trong nhà hắt ra, tôi thấy rất rõ một thanh niên cầm dao thái lan sáng lóa đâm thẳng vào lưng thanh niên nằm dưới đất. Thế nhưng, chưa dừng lại nay sau đó một đối tượng khác tiếp tục lao đến, vung dao đâm tiếp nhiều nhát vào người thanh niên. Tôi nghe người thanh niên kia ú ớ lên được một tiếng rồi nằm im bặt. Chợt lóe ra suy nghĩ, tôi  bật điện sáng trưng đồng thời tri hô cho mọi người xung quanh biết chuyện. Nghe tiếng tri hô của tôi nhiều gia đình thức giấc.  Khi thấy điện trong các ngôi nhà sáng lên, lúc này hai đối tượng thanh niên nhanh chân bỏ chạy khỏi hiện trường”, ông T. kể thêm.

    Để tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân xâu xa của vụ việc, theo chỉ dẫn của người dân địa phương, PV tìm về  gia đình nạn nhân T. cũng là lúc trời chập tối. Trao đổi với PV (bố vợ nạn nhân T., xin được giấu tên) chia sẻ: “ T. là con rể của gia đình. Nói là rể thế thôi, chứ thực ra nó với con gái tôi không cưới hỏi gì cả. Hai đứa phải lòng nhau, dắt nhau đi đâu, làm gì biền biệt, gia đình tôi cũng không biết. Hơn bảy năm qua, số lần gia đình tôi gặp vợ chồng nó chỉ đếm trên đầu ngón tay. Mấy hôm nay, thấy công an tìm về gia đình, tôi mới hay biết thông tin sự việc. Giờ tôi đang mong con gái về nhà, hỏi xem sự việc giải quyết thế nào”.

    Hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án

    Liên quan đến vụ việc nói trên, trao đổi với PV,  đại diện CQĐT Công an tỉnh Kon Tum cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, từ những thông tin thu thập được cơ quan công an nhanh chóng xác minh được danh tính, lai lịch các đối tượng gây án. Được sự vận động từ cơ quan công an và gia đình hai đối tượng thực hiện hành vi giết người Huy, Nam đã ra đầu thú hai ngày sau đó. Hiện tại, đơn vị đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ, tiến hành khởi tố hai đối tượng về hành vi giết người theo quy định của pháp luật.

    HỒ NAM

    [mecloud]dJNevKNfG2[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-toan-dam-mau-vi-loi-thach-giai-quyet-an-oan-a100983.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.