+Aa-
    Zalo

    Thanh tra phát hiện nhiều nhân viên đường sắt uống rượu, ngủ gật khi trực tàu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Cục Đường sắt cho biết, trong khi kiểm tra đột xuất đã phát hiện nhiều vấn vấn đề bất cập trong tác đảm bảo an toàn tàu chạy tại một số ga.

    Lãnh đạo Cục Đường sắt cho biết, trong khi kiểm tra đột xuất đã phát hiện nhiều vấn vấn đề bất cập trong tác đảm bảo an toàn tàu chạy tại một số ga, đường ngang dân sinh giao với đường sắt.

    Cục Đường sắt Việt Nam vừa có cuộc kiểm tra đột xuất công tác đảm bảo an toàn giao thông đường sắt với nhiều vị trí trực tiếp phục vụ chạy tàu tại ga, đường ngang có người gác trên các tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội – TP.HCM, Bắc Hồng - Văn Điển.

    Kết quả kiểm tra cho thấy có nhiều vi phạm kỷ luật lao động, vi phạm quy chuẩn kỹ thuật ở các địa bàn do các công ty cổ phần đường sắt sau quản lý: Hà Hải, Hà Thái, Vĩnh Phú, Bình Trị Thiên, Quảng Nam - Đà Nẵng, Sài Gòn và các chi nhánh khai thác đường sắt Hà Nội...

    Cụ thể, một số nhân viên gác ghi bỏ vị trí khi lên ban; sử dụng rượu bia; không mặc đồng phục; thiếu trang thiết bị liên quan đến tác nghiệp theo quy định...

    Tại một số vị trí, học sinh thực tập làm nhiệm vụ như nhân viên chính thức, có nhân viên gác hầm, gác đường ngang, tổ dồn, trực ban chạy tàu ngủ khi lên ban.

    Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu xử lý lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt sau 4 vụ tai nạn. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến.

    Về nhân viên gác đường ngang, Cục Đường sắt cũng chỉ ra các vi phạm quy định về kỷ luật lao động, thiếu tinh thần trách nhiệm khi lên ban, vi phạm các quy định có liên quan đến công tác an toàn giao thông trong khi thực hiện nhiệm vụ như ngủ khi lên ban; không mặc đồng phục trong khi lên ban; thiếu, hư hỏng trang thiết bị liên quan đến tác nghiệp của đường ngang theo quy định.

    Một số đường ngang có tình trạng cho tổ chức cá nhân bên ngoài kinh doanh trong phạm vi xung quanh nhà gác đường ngang, gây ảnh hưởng đến tác nghiệp của nhân viên gác đường ngang, an ninh trật tự và an toàn giao thông tại khu vực đường ngang.

    Bên cạnh đó, qua kiểm tra cho thấy, việc kiểm tra, giám sát của một số tổ chức quản lý đường sắt, sử dụng nhân viên đường săt trực tiếp phục vụ chạy tàu buông lỏng, chưa thường xuyên liên tục; nội dung kiểm tra không đảm bảo tính nghiêm túc.

    Cục yêu cầu yêu cầu Tổng công ty Đường sắt kiểm tra, xem xét trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân vi phạm, siết chặt kỷ cương, kỷ luật lao động. Đồng thời, Tổng công ty phải ngay lập tức khắc phục các tồn tại nêu trên.

    Được biết, trong tháng 5 vừa qua, trên tuyến đường sắt Hà Nội –TP.HCM đã xảy ra liên tiếp 5 vụ sự cố, tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng, trong đó 3 vụ sự cố, tai nạn do lỗi chủ quan của ngành đường sắt gây ra, hậu quả làm 2 người chết và 11 người bị thương, gây thiệt hại lớn về tài sản của Nhà nước…

    Sau các vụ tai nạn, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã đình chỉ công tác với 10 cán bộ, nhân viên trực tiếp có liên quan tới các sai sót dẫn tới tai nạn đồng thời yêu cầu 12 lãnh đạo các đơn vị, bộ phận chức năng chịu trách nhiệm liên đới kiểm điểm và tự nhận hình thức kỷ luật.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-tra-phat-hien-nhieu-nhan-vien-duong-sat-uong-ruou-ngu-gat-khi-truc-tau-a231993.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan