+Aa-
    Zalo

    Thanh tra xây dựng quận Hai Bà Trưng: Những thành tích thầm lặng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm được giao, trong năm vừa qua, đội Thanh tra xây dựng quận Hai Bà Trưng (Hà Nội)

    Nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm được giao, trong năm vừa qua, đội Thanh tra xây dựng quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), đã tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát, xử lý công trình vi phạm, giải quyết các vụ việc nóng theo đúng chỉ đạo của UBND Thành Phố.

    Đội Thanh tra xây dựng quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

    Đội Thanh tra xây dựng quận Hai Bà Trưng được biết đến với chức năng làm nhiệm vụ tham mưu, thực hiện các nhiệm vụ quản lý trật tự xây dựng, giúp Chủ tịch UBND quận và Chánh Thanh tra Sở xây dựng trong công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn.

    Với bộ máy tổ chức hoạt động gồm 88 cán bộ, công chức, lao động hợp đồng, được phân thành các tổ cơ động. 1 tổ văn phòng, 2 tổ địa bàn và 20 tổ công tác Thanh tra xây dựng đặt tại địa bàn phường nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm được giao. Tuy nhiên, đội cũng còn gặp nhiều khó khăn trong lĩnh vực thực hiện nhiệm vụ như trước đây có 100 cán bộ. Cùng với đó là trụ sở cơ quan chỉ có một phòng làm việc chung kiêm phòng họp chưa đảm bảo được điều kiện làm việc tốt cho cán bộ, công nhân viên chức.

    Với bộ máy tổ chức hoạt động gồm 88 cán bộ, công chức.

    Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về quản lý trật tự xây dựng cũng được đội tích cực thực hiện thường xuyên cập nhập bằng các văn bản, tài liệu có liên quan để thực hiện tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn bằng hình thức phổ biến tại các cuộc họp giao ban. 

    Ngoài ra, đội Thanh tra xây dượng cũng thường xuyên thực hiện các Nghị định số 180/2007/NĐ-CP của Chính phủ để phối hợp với UBND các phường, các phòng ban ngành chuyên môn, Công an trong công tác kiểm tra phát hiện và giải quyết, xử lý vi phạm TTXD, an toàn vệ sinh môi trường, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo trên địa bàn quận.

    Thực hiện Quyết định 09/2014/QĐ-UBND ngày 14/2/2014 của UBND thành phố Hà Nội và giữa các cơ quan liên quan trong quản lý trật tự xây dựng, quản lý đất đai, quy hoạch kiến trúc liên quan đến trật tự xây dựng. Đội Thanh tra xây dựng đó triển khai  Văn bản số 2614/HD-SXD ngày 24/4/2014 về việc hướng dẫn quy trình kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự xây dựng đô thị và việc áp dụng hệ thống biểu mẫu trong kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn thành phố Hà Nội.

    Thực hiện Quyết định số 3973/QĐ-UBND ngày 20/7/2016 của UBND Thành phố Hà Nội về việc giao Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo, điều hành trực tiếp Đội Thanh tra xây dựng địa bàn để thực hiện nhiệm vụ quản lý trật tự xây dựng, vào 14h hàng ngày Đội thanh tra xây dựng quận Hai Bà Trưng đã có báo cáo gửi lãnh đạo UBND quận về tình hình quản lý trật tự xây dựng trên toàn địa bàn quận.

    Bằng khen Thưởng của Sở, Quận tặng những cá nhân đội Thanh tra xây dựng quận Hai Bà Trưng.

    Có thể thấy, trong năm 2017 đội còn gặp khó khăn, nhưng công tác quản lý trật tự của đội Thanh tra xây dựng quận Hai Bà Trưng vẫn đạt được những kết quả đáng kể, góp phần nâng cao hiệu quả.

    Cụ thể, qua thống kê kết quả của đội Thanh tra quận Hai Bà Trưng đạt được trong năm 2017, tỷ lệ cấp phép đạt 98%, xử phạt bằng tiền 60 vụ do vi phạm trong lĩnh vực không đảm bảo vệ sinh môi trường và các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị với tổng số tiền 77.750.000 đồng.

    Ngoài ra đội Thanh tra quận cũng được cấp Sở khen thưởng đối với 2 cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua, 24 cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2017.

    Cùng với đó là khen thưởng của Quận dành cho tập thể 12 cá nhân có thành tích tốt trong phong trào thi đua năm 2017.

    Năm

    Hình thức khen thưởng

    Số, ngày, tháng, năm của quyết định khen thưởng, cơ quan ban hành quyết định

    2016

    Giấy khen

    Năm 2016 Giấy khen có thành tích xuất sắc trong thực hiện Năm TTVMĐT 2016 số 5273/QĐ-UBND của UBND quận HBT

     

    2017

    Giấy khen

    Giấy khen có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ KH 23/KH-BCĐ của BCĐ 197 quận HBT Số 2190/QĐ-UBND của UBND quận HBT;

    2017

     

    Giấy khen có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2017 theo Quyết định số 1415/QĐ-SXD ngày 12/12/2017 của Sở Xây dựng

    2017

     

    Giấy khen có thành tích tốt trong phong trào thi đua năm 2017 theo quyết định số 4855/QĐ-UBND

    Kết quả khen thưởng của đội Thanh tra xây dựng quận Hai Bà Trưng.

    Công Minh


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-tra-xay-dung-quan-hai-ba-trung-nhung-thanh-tich-tham-lang-a215409.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan