+Aa-
    Zalo

    Tháo gỡ 10 thỏi nghi thuốc nổ trong cây ATM ở Quảng Ninh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ cây ATM nghi bị đặt mìn ở Quảng Ninh, lực lượng chức năng đã tổ chức khám nghiệm và phát hiện tháo gỡ, vô hiệu hóa, thu giữ 10 thỏi nghi thuốc nổ.

    Liên quan đến vụ cây ATM nghi bị đặt thuốc nổ ở Quảng Ninh, lực lượng chức năng đã tổ chức khám nghiệm và phát hiện tháo gỡ, vô hiệu hóa, thu giữ 10 thỏi nghi thuốc nổ.

    Liên quan đến vụ cây ATM nghi bị đặt thuốc nổ khiến dân phải sơ tán, thông tin mới nhất trên Báo Gia đình & Xã hội, chiều 13/10, Công an tỉnh Quảng Ninh đã có thông tin chính thức ban đầu cho cơ quan báo chí.

    Theo đó, khoảng 8h45 sáng cùng ngày, tổ công tác gồm 5 nhân viên của Phòng giao dịch SHB chi nhánh Uông Bí đến để mở két nạp tiền vào 2 cây ATM (số 7 và 8) đặt bên hông Nhà CT1 Chung cư tập thể 9 tầng của Công ty Than Nam Mẫu.

    Tại đây, tổ công tác bất ngờ phát hiện trong cây ATM số 7 có một số thỏi hình trụ dài khoảng 20cm nghi là thuốc nổ, nên mọi người đã cấp báo đến bảo vệ chung cư và cơ quan Công an.

    Mìn được giấu sau phòng kỹ thuật, cạnh hòm chứa tiền - Ảnh: VietNamNet

    Nhận được tin báo, Công an tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp chỉ đạo Công an TP. Uông Bí và các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng huy động lực lượng đến bảo vệ, phong tỏa hiện trường, bố trí phương án phòng ngừa cháy nổ và cảnh báo, di dời một số hộ dân ra khỏi hiện trường.

    Tiếp đó, Công an tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức kiểm tra, khám nghiệm tại 2 cây ATM và phát hiện tháo gỡ, vô hiệu hóa, đồng thời thu giữ 10 thỏi nghi là thuốc nổ. Trong đó, tại cây ATM số 7 có 6 thỏi, cây ATM số 8 có 4 thỏi với tổng trọng lượng khoảng 2kg

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên VnExpress, trung tá Phạm Thanh Toàn, Trưởng ban Công binh Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh nói: "Khoảng 14h10, toàn bộ số mìn đã được tháo gỡ và đưa về nơi an toàn".

    "Thuốc nổ sử dụng trong những quả mìn là loại công nghiệp dẻo - loại thuốc nổ mạnh. 10 thỏi mìn với 8 kíp đã được đấu nối vào nhau, hai dây kích nổ giấu dưới gầm. Có hai dây kéo ra phía sau cây ATM nhằm đánh lạc hướng cơ quan chức năng", VnExpress dẫn lời trung tá Toàn thông tin thêm.

    Ông Toàn cho hay, mìn được đặt ở tư thế kích nổ. Nếu không phát hiện sớm, khả năng đêm nay thủ phạm sẽ cho nổ. Với hơn 2 kg thuốc, bán kính sát thương có thể tới hàng trăm mét.

    Trung tá Toàn nhận định, mục đích đặt mìn không phải để lấy tiền vì lượng thuốc nổ này có thể thổi tung cả cây ATM. Lực lượng chức năng nghi vấn đây là hình thức phá hoại vì nó nhằm vào khu dân cư đông đúc, ở trung tâm thành phố.

    Các lực lượng ở Quảng Ninh đang mở rộng rà soát toàn bộ cây ATM và các điểm nghi vấn gần hiện trường, tìm manh mối thủ phạm.

    “Quanh khu vực cây ATM chúng tôi đã thu thập dấu vân tay, đồng thời thu giữ camera tại đây để phục vụ công tác điều tra”, Báo VietNamNet dẫn lời đại diện Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin.

    Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thao-go-10-thoi-nghi-thuoc-no-trong-cay-atm-o-quang-ninh-a247535.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan