+Aa-
    Zalo

    Thất vọng thưởng Tết, 5.000 công nhân ngưng việc hàng loạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hơn 5000 công nhân Cty DinSen Việt Nam ngừng việc phản đối cách tính thưởng tết của công ty.

    (ĐSPL) – Tới sáng ngày 13/1, hơn 5000 công nhân Cty DinSen Việt Nam  vẫn tiếp tục ngừng việc phản đối cách tính thưởng tết của công ty. 

    Tin tức trên báo Lao động cho hay, tính tới ngày 13/1, thì cuộc ngừng việc của Cty DinSen đã kéo dài đến ngày thứ 3. Lý do khiến những công nhân này ngừng việc hàng loạt là là do liên quan tới cách tính tiền thưởng tết của công ty.

    Hơn 5000 công nhân đã ngừng việc để phản đối cách tính thưởng tết. Ảnh Lao động. 

    Theo công nhân trình bày thì trước khi Cty công bố chính thức mức thưởng của công nhân, Cty thông báo rằng, cách tính thưởng tết năm nay sẽ cao hơn năm trước nhưng khi Cty gửi phiếu tiền thưởng xuống cho công nhân thì mỗi người tùy vào mức lương cơ bản mà giảm từ khoảng 2 đến 4 triệu đồng so với năm ngoái. Công nhân cho rằng, trong suốt năm 2014, công nhân vẫn tăng ca đều, chưa nghe Cty nói về tình hình khó khăn sản xuất nhưng khi tính thưởng tết, Cty lại nói khó.

    Trước sự việc này, chiều ngày 13/1, Cty ra thông báo với nội dung: Cách tính tiền thưởng của năm nay đã cao hơn năm ngoái và phù hợp với thỏa ước lao động tập thể, đúng pháp luật. Những ngày công nhân ngừng việc, Cty vẫn tính lương và đề nghị ngày 15/1, công nhân vào làm lại, tuy nhiên công nhân không chấp nhận và cho biết vẫn tiếp tục ngừng việc.

    Câu chuyện tiền thưởng tết năm nay là một vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận. Nếu như ở một số doanh nghiệp, chuyện thưởng tết luôn dè dặt thì một số ngành khác mức thưởng tết lại được coi là khá hậu hĩnh.

    Theo nguồn tin báo VnExpress, đánh giá về tình hình lương thưởng Tết 2015, Thứ trưởng Phạm Minh Huân nhận định: Năm nay nhìn chung tình hình doanh nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn. Theo các báo cáo Bộ nhận được, thì chưa có doanh nghiệp nào là "điểm sáng” về lương thưởng Tết. Nhiều doanh nghiệp đã có phương án duy trì giữ được mức lương, thưởng như năm ngoái.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/that-vong-thuong-tet-5000-cong-nhan-ngung-viec-hang-loat-a79138.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan