+Aa-
    Zalo

    Thầy giáo nhảy lên bàn chửi bậy bị vạch mặt là giáo sư rởm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ông Phan Văn Hưng sử dụng chức danh là hiệu trưởng, giáo sư trong các phát ngôn và các hoạt động giao dịch của Trung tâm là mạo danh.

    (ĐSPL) - Ông Phan Văn Hưng sử dụng chức danh là hiệu trưởng, giáo sư trong các phát ngôn và các hoạt động giao dịch của Trung tâm là mạo danh và vi phạm khi không xuất trình được các quyết định công bố chính thức về học hàm, học vị theo quy định của pháp luật Việt Nam.

    Liên quan tới vụ việc ông Phan Văn Hưng (người tự xưng là Giáo sư) - Giám đốc trung tâm ngoại ngữ và Trung tâm tư vấn du học Kinh tế Sáng tạo có hành vi nhảy lên bàn chửi bậy, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức thanh tra và phát hiện nhiều sai phạm của công ty cũng như cá nhân ông Phan Văn Hưng.

    Theo kết quả thanh tra, ông Phan Văn Hưng là đại diện theo pháp luật, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, người thành lập và giữ chức giám đốc trung tâm ngoại ngữ và Trung tâm tư vấn du học Kinh tế Sáng tạo đã đăng ký hoạt động với Sở GD&ĐT Hà Nội.

    Tên đăng ký là vậy, tuy nhiên, quá trình hoạt động, công ty này đã sử dụng nhãn hiệu “Học viện Kinh tế Sáng tạo” và logo thay vì sử dụng tên của “Trung tâm ngoại ngữ Kinh tế Sáng tạo” đã được cấp phép trong các giao dịch.

    Về hoạt động tư vấn du học, các tổ chức tư vấn du học bắt đầu dừng hoạt động từ 1/7/2016 có trách nhiệm gửi báo cáo với Sở GD&ĐT. Tuy nhiên, Công ty đã không báo cáo với Sở GD&ĐT Hà Nội về việc tiếp tục hoặc dừng hoạt động tư vấn du học.

    Quá trình thanh tra, Sở GD&ĐT Hà Nội phát hiện thêm, việc ông Phan Văn Hưng sử dụng chức danh là hiệu trưởng, giáo sư trong các phát ngôn và các hoạt động giao dịch của Trung tâm là mạo danh và vi phạm khi không xuất trình được các quyết định công bố chính thức về học hàm, học vị theo quy định của pháp luật Việt Nam.

    Sở GD&ĐT Hà Nội đã yêu cầu Công ty Cổ phần Kinh tế Sáng tạo dỡ bỏ toàn bộ các biển hiệu “Học viện Kinh tế Sáng tạo” tại trụ sở của Công ty và tại các kênh truyền thông của doanh nghiệp.

    Đồng thời, dỡ bỏ ngay chức vụ hiệu trưởng cũng như chức danh giáo sư ở tất cả các kênh thông tin và dừng toàn bộ việc quảng bá hoạt động của doanh nghiệp với các chức vụ học hàm, học vị như trên.

    Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu công ty này phải cam kết đảm bảo các quyền lợi của học viên đang theo học của Trung tâm ngoại ngữ cũng như đang sử dụng dịch vụ du học của công ty.

    Trước đó, cộng đồng mạng xôn xao về clip ông Phan Văn Hưng - Hiệu trưởng Học viện Kinh tế Sáng tạo – nhảy lên bàn, văng tục với học viên vì tranh cãi về tiền bạc.

    Theo giới thiệu trên website của Học viện Kinh tế sáng tạo (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội), ông Hưng là tiến sĩ kinh doanh, cử nhân Hàn Quốc học.

    Bản giới thiệu còn ghi ông là Hiệu trưởng Học viện Kinh tế Sáng tạo, giáo sư danh dự ĐH Southwest America (Hoa Kỳ), chuyên viên nghiên cứu kinh tế thuộc ĐH Soongsil, Seoul, Hàn Quốc.

    Điều 121. Tội làm nhục người khác (Bộ luật Hình sự 1999, sửa đổi bổ sung 2009)

    1. Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai  năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:

    a) Phạm tội nhiều lần;

    b) Đối với nhiều người;

    c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

    d) Đối với người thi hành công vụ;

    đ) Đối với người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa bệnh cho mình.

    3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích dẫn từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Xuân Tùng

    Xem thêm video:

    [mecloud]SNBEOVpVww[/mecloud]


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-giao-nhay-len-ban-chui-bay-bi-vach-mat-la-giao-su-rom-a170227.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.