+Aa-
    Zalo

    Thầy trò Ancelotti và Benzema thâu tóm giải thưởng cao quý nhất năm của UEFA

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với việc giúp Real Madrid vô địch quốc nội và lên đỉnh châu Âu mùa vừa qua, không ngạc nhiên khi HLV Ancelotti và Benzema được xướng tên cho các danh hiệu cao quý nhất của UEFA.

    Sau lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2022/23 (rạng sáng 26/8, theo giờ Việt Nam), UEFA đã tổ chức trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2021/22. Không ngạc nhiên khi tiền đạo Karim Benzema của Real Madrid đã giành giải thưởng này.

    Cầu thủ người Pháp đã có một mùa giải chói sáng và là nhân tố chính giúp Real Madrid vô địch La Liga và lên đỉnh châu Âu.

    Cá nhân Benzema cũng là Vua phá lưới C1 và La Liga mùa trước với lần lượt 15 và 27 lần lập công. Rộng hơn, tiền đạo sinh năm 1987 có 44 pha lập công trong 46 trận ra sân mùa vừa qua. Hầu hết những bàn thắng của Benzema đều mang tính quyết định giúp Real Madrid nhiều lần "trở về từ cõi chết".

    Bên cạnh đó, Benzema cũng góp công không nhỏ cho chức vô địch Nations League 2021 của đội tuyển Pháp.

    Phát biểu sau khi nhận giải, Karrim Benzema cho biết: "Tôi thực sự hạnh phúc. Đây là lần đầu tiên tôi nhận giải thưởng này. Dù vậy, đối với tôi, điều quan trọng nhất là giành danh hiệu cùng đội bóng. Ancelotti là HLV xuất sắc nhất thế giới. Ông ấy đã giúp các cầu thủ thể hiện tốt nhất khả năng. Ông ấy cũng mang lại cho chúng tôi sự tự tin và hiểu được những gì cần phải làm trước trận đấu".

    thay tro ancelotti va benzema thau tom giai thuong cao quy nhat nam cua uefa 01
    Thầy trò Ancelotti và Benzema trên tay những giải thưởng cao quý nhất năm của UEFA. Ảnh: EPA

    Cùng với Benzema, người thầy của anh ở Real Madrid - HLV Ancelotti, cũng được trao giải HLV xuất sắc nhất mùa. Ông đã lập kỷ lục khi trở thành chiến lược gia vô địch giải đấu này nhiều nhất trong lịch sử.

    Ancelotti cũng là HLV dự nhiều trận chung kết C1 nhất (5 lần), vượt qua Sir Alex Ferguson và Marcello Lippi (đều 4 lần).

    Ngoài các giải thưởng dành cho nam, UEFA cũng trao các giải thưởng dành cho nữ. Theo đó, Danh hiệu Cầu thủ nữ xuất sắc nhất thuộc về Alexia Putellas (Barcelona) và HLV nữ xuất sắc nhất thuộc về Sarina Wiegman (đội tuyển Anh).

    Ngoài ra, UEFA cũng trao giải President cho cựu HLV Arrigo Sacchi để tôn vinh những đóng góp của ông.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-tro-ancelotti-va-benzema-thau-tom-giai-thuong-cao-quy-nhat-nam-cua-uefa-a548986.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan