+Aa-
    Zalo

    Thẻ ATM bị khóa có rút tiền, chuyển tiền vào được không và cách khắc phục

    (ĐS&PL) - Khi thẻ ATM bị khóa, khách hàng có thực hiện các giao dịch (chuyển tiền, rút tiền, thanh toán hóa đơn, kiểm tra số dư,...) được không?

    Nhiều khách hàng vẫn nhầm lẫn 2 lỗi bị khóa thẻ ngân hàng và khóa tài khoản là một, nhưng thực tế đây là 2 việc hoàn toàn khác nhau. Để hiểu rõ vì sao, bạn cần biết khái niệm thẻ ATM và tài khoản ngân hàng là gì?

    Khi thẻ ATM bị khoá, khách hàng không thể chuyển tiền, rút tiền bằng thẻ.

    Khi thẻ ATM bị khoá, khách hàng không thể chuyển tiền, rút tiền bằng thẻ.

    Thẻ ATM là công cụ ngân hàng cấp phát cho khách hàng theo các tiêu chuẩn được quy định về chất lượng và tính năng của thẻ. Thẻ ATM được dùng để chuyển tiền, rút tiền, truy vấn tài khoản, thanh toán các hóa đơn,… tại các cây ATM thuộc hệ thống ngân hàng. Thẻ ATM có nhiều hình thức: thẻ thanh toán, ghi nợ, tín dụng, thẻ trả trước,…

    Còn tài khoản ngân hàng là nơi mang tính chất giữ tiền cho khách hàng để thực hiện các giao dịch thanh toán và tiết kiệm.

    Như vậy, trả lời cho câu hỏi tài khoản ngân hàng bị khóa có nhận được tiền không, thì câu trả lời là khi thẻ ATM bị khóa, bạn sẽ không thể rút tiền hoặc chuyển tiền cho người khác bằng thẻ. Tuy nhiên, số tài khoản vẫn còn nên số tiền trong tài khoản không bị ảnh hưởng.

    Do đó khi có ai đó chuyển tiền vào thẻ bị khóa này thì bạn vẫn có thể nhận được tiền. Nhưng nếu bạn muốn rút ra để sử dụng thì phải mở khóa thẻ hoặc áp dụng những phương án khác.

    Cách chuyển tiền khi thẻ ATM bị khóa

    Tất nhiên thẻ ATM bị khóa thì không thể dùng thẻ ATM để chuyển tiền đi được. Bạn chỉ có thể chuyển tiền đi bằng cách chuyển tiền mặt tại phòng giao dịch ngân hàng hoặc chuyển tiền thông qua Internet Banking/Mobile Banking.

    Nếu muốn chuyển tiền tại quầy giao dịch ngân hàng, bạn cần mang theo giấy tờ tùy thân cùng tiền mặt tới ngân hàng gần nhất.

    Sau đó bạn xin giấy chuyển tiền từ nhân viên ngân hàng rồi điền đầy đủ các thông tin: Số CCCD, ngân hàng nhận, số tài khoản nhận, họ tên người nhận…

    Khi điền xong, bạn nộp lại cho nhân viên ngân hàng kiểm tra, sau đó nộp tiền mặt.

    Cuối cùng, bạn xác nhận chuyển tiền và nhận biên lai giao dịch.

    Rút tiền khi thẻ ATM bị khóa thế nào?

    Tương tự, khi có nhu cầu rút tiền từ thẻ ATM đang bị tạm khóa, bạn có thể đến quầy giao dịch để thực hiện yêu cầu mà không cần phải mở khóa thẻ.

    Hoặc bạn cũng có thể quét mã QR tại cây ATM thông qua ngân hàng điện tử để rút tiền.

    Thẻ ATM bị khóa, phải làm sao?

    Để mở lại thẻ ATM, khách hàng cần mang theo Căn cước công dân và thẻ ATM ra chi nhánh ngân hàng gần nhất và nhờ nhân viên kích hoạt.

    V.A (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/the-atm-bi-khoa-co-rut-tien-chuyen-tien-vao-uoc-khong-va-cach-khac-phuc-a411542.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan