+Aa-
    Zalo

    Thẻ chứng nhận tiêm chủng giả len lỏi ở Mỹ giữa lúc dịch COVID-19 phức tạp trở lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong khi dịch bệnh đang bùng phát trở lại tại Mỹ thì một số lượng lớn thẻ tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 giả đã xuất hiện tràn lan gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch.

    the chung nhan tiem chung gia tran lan o my giua luc dich covid 19 phuc tap tro lai 01
    Thẻ chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19 có thể trở thành điều kiện quan trọng để đi lại tại Mỹ trong thời gian tới. Ảnh: Getty

    Theo đài CNBC của Mỹ, sự lây lan mạnh mẽ của biến thể Delta đang khiến số ca nhiễm COVID-19 ở Mỹ gia tăng trở lại một cách nhanh chóng. Ít nhất 5 bang ở Mỹ ngày 16/8 đã lập kỷ lục về số ca nhiễm mới trong ngày, trong đó các bang Louisiana, Mississippi và Florida là nghiêm trọng nhất.

    Theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins, tính đến hết ngày 15/8, số ca nhiễm mới trung bình ở Mỹ trong 7 ngày qua là hơn 130.000 ca, tăng 20% ​​so với tuần trước đó. Số người tử vong mới trung bình trong 7 ngày tăng lên gần 700 người, tăng 36% so với giai đoạn trước.

    Dịch bệnh ngày càng nghiêm trọng đã gây áp lực lớn lên các hệ thống bệnh viện trên khắp nước Mỹ, buộc nhiều bang phải khôi phục các hạn chế về y tế công cộng.

    Ngay từ đầu tháng 8, bang Louisiana đã tái ban hành lệnh buộc mọi người phải đeo khẩu trang nơi công cộng.

    Tính đến ngày 16/8, gần 55% số giường ICU của ở bang Mississippi chật kín bệnh nhân mắc COVID-19. Thống đốc bang Mississippi Tate Reeves đã khẩn cấp thuê hàng trăm bác sĩ tạm thời, y tá và nhân viên cứu hộ, đồng thời yêu cầu chính phủ liên bang hỗ trợ.

    Trong khi đó, Thống đốc bang Oregon Kate Brown đã huy động tới 1.500 thành viên Vệ binh Quốc gia để giúp duy trì hệ thống y tế, bởi vì số lượng ca nhiễm COVID-19 phải nhập viện tại đây đã lập kỷ lục trong 3 ngày liên tiếp.

    Tiến sĩ Elizabeth Char, Giám đốc Y tế Hawaii, cho biết: "Chúng tôi đang ở trong tình trạng khó khăn, nghiêm trọng và khi bệnh viện bắt đầu lo lắng về việc liệu có đủ để chăm sóc bệnh nhân hay không, thì đó là một cuộc khủng hoảng".

    Trong khi dịch bệnh đang lan rộng trở lại, các đặc vụ liên bang Mỹ gần đây đã thu giữ một số lượng lớn thẻ chứng nhận tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 giả.

    Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ cho biết họ đã thu giữ được hơn 3.000 thẻ tiêm chủng giả. Không ít người chưa được tiêm chủng đã cố gắng sử dụng thẻ tiêm chủng giả để vào quán bar, trường học và những nơi công cộng khác.

    Theo truyền thông Mỹ, việc phải chi lực lượng kiểm tra thẻ tiêm chủng giả đã khiến các cơ quan hải quan và biên phòng nước này không còn khả năng thực hiện các nhiệm vụ quan trọng khác, khiến họ phải đối mặt với gánh nặng lớn hơn trong công việc hàng ngày.

    Theo dữ liệu thời gian thực trên worldometers, tính đến 0h ngày 18/8 (giờ Trung Âu), Mỹ ghi nhận tổng cộng 37.896.582 ca nhiễm và 640.093 trường hợp tử vong do COVID-19, tăng lần lượt 137.307 và 873 ca so với cùng thời điểm ngày hôm trước.

    ca-mac-moi-o-my-hau-het-a-nguoi-chua-tem-chung-01.mp4

    Video: Số ca nhiễm mới COVID-19 ở Mỹ phần lớn là những người chưa tiêm chủng. Nguồn: Vnews

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/the-chung-nhan-tiem-chung-gia-len-loi-o-my-giua-luc-dich-covid-19-phuc-tap-tro-lai-a510558.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan