+Aa-
    Zalo

    Thế giới Di động (MWG) mua lại gần nửa triệu cổ phiếu ESOP của nhân viên nghỉ việc

    (ĐS&PL) - Thế Giới Di Động (MWG) có kế hoạch mua lại 450.547 cổ phiếu quỹ của những nhân viên đã nghỉ việc, thời gian giao dịch dự kiến trong tháng 6 và tháng 7/2023.

    Ngày 12/6, Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG) đã có thông báo về việc mua lại mua lại 450.547 cổ phiếu quỹ với mục đích thu hồi cổ phiếu phát hành theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) của những nhân viên đã nghỉ việc theo quy chế phát hành ESOP.

    Thời gian dự kiến giao dịch trong tháng 6 và tháng 7/2023. Công ty CP Chứng khoán TP.HCM được chỉ định làm đại lý thực hiện giao dịch mua lại cổ phiếu.

    the gioi di dong mwg mua lai gan nua trieu co phieu esop cua nhan vien nghi viec
    Thế giới Di động (MWG) mua lại gần nửa triệu cổ phiếu ESOP của nhân viên nghỉ việc. Ảnh: TGDĐ

    Được biết, Thế giới Di động thường có 3-4 đợt mua lại cổ phiếu quỹ mỗi năm. Đây là những cổ phiếu mà Thế giới Di động phát hành theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP). Tuy nhiên, nay người lao động nghỉ việc và các nhân viên này bắt buộc phải bán lại cổ phiếu cho Thế giới Di động theo quy chế phát hành ESOP.

    Điếm đáng lưu ý tại lần mua lại cổ phiếu quỹ lần này là con số 450.547 cao kỷ lục, gấp khoảng 3 lần so với số lượng cổ phiếu quỹ MWG mua lại trong những lần trước đó.

    Mới đây, Thế giới Di động vừa có một đợt mua lại cổ phiếu quỹ ngay trong tháng 5, quy mô lên tới 366.122 cổ phiếu. Như vậy, chỉ trong nửa đầu năm 2023, tổng số cổ phiếu quỹ mua lại đã lên tới 816.669, vượt xa tổng số cổ phiếu quỹ mua lại của các năm trước.

    MWG liên tiếp mua lại cổ phiếu ESOP từ nhân viên nghỉ việc trong bối cảnh số lượng lao động tại Công ty cắt giảm mạnh và hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn.

    Theo tạp chí Thương trường, các báo cáo tài chính gần đây của Thế giới Di động cho thấy, Công ty đã có 2 quý liên tiếp cắt giảm số lượng lớn nhân viên trong bối cảnh thị trường bán lẻ suy yếu. Theo báo cáo tài chính quý I/2023, số lượng nhân viên tính đến cuối tháng 3 của MWG là hơn 68.000 người. Như vậy trong quý này, MWG đã sa thải 5.202 nhân sự so với thời điểm đầu năm. 

    Phản hồi liên quan đến việc doanh nghiệp sa thải 12.000 nhân sự, MWG cho biết nếu xét cùng một phương pháp tính dựa vào số nhân viên thực tế đang làm việc tại thời điểm báo cáo, thời điểm 30/9/2022 số lượng nhân viên của MWG là 77.092 người. Như vậy, số lượng nhân sự biến động thực tế của Thế giới Di động là khoảng 9.000 người trong 6 tháng, tỷ lệ 12%.

    Theo tờ Nhịp sống thị trường, tổng doanh thu quý I/2023 của MWG giảm 26% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận cũng giảm gần 99% xuống chỉ còn vỏn vẹn 21,3 tỷ đồng.

    Trong 3 tháng đầu năm, doanh thu hầu hết các sản phẩm điện thoại và điện máy giảm từ 25 đến 35% so với cùng kỳ, ngoại trừ máy tính bảng, máy tính xách tay giảm mạnh khoảng 40-50%. Các sản phẩm ICT chiếm tỷ trọng lớn trong doanh số từ kinh doanh online. Do đó, doanh thu online cũng sụt giảm 40% so với cùng kỳ.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/the-gioi-di-dong-mwg-mua-lai-gan-nua-trieu-co-phieu-esop-cua-nhan-vien-nghi-viec-a578805.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan