+Aa-
    Zalo

    Thế giới tưng bừng chào đón năm 2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người dân các quốc gia trên thế giới đang lần lượt đón chào năm mới theo múi giờ khác nhau, đồng thời tại nhiều nơi công tác an ninh vẫn đang được siết chặt ...

    Người dân các quốc gia trên thế giới đang lần lượt đón chào năm mới theo múi giờ khác nhau. Đồng thời tại nhiều nơi công tác an ninh vẫn đang được siết chặt để ngăn chặn nguy cơ khủng bố.

    Ảnh: Washingtonpost.

    Ấn F5 để tiếp tục cập nhật


    23h30:

    Trung Quốc bước sang năm mới

    Trình diễn nghệ thuật chào đón năm mới tại Vĩnh Định Môn, công trình mô phỏng theo kiến trúc triều Minh. - Ảnh: Reuters.

    23h25:

    Trung Quốc, Hong Kong, Philippines và Singapore 'chia tay' năm 2017

    Hong Kong đã đón năm mới với một màn trình diễn pháo hoa và âm nhạc ấn tượng tại cảng Victoria trong thời khắc chuyển giao năm cũ và mới.

    Người dân Hong Kong, Trung Quốc theo dõi màn trình diễn pháo hoa chào năm mới 2018 ở khu vực cảng Victoria. Ảnh: HKFP.

    22h58:

    Triều Tiên chào đón năm mới 2018

    [presscloud]952[/presscloud]

    22h00:

    Nhật Bản, Hàn Quốc chào đón năm mới

    Trong thời khắc giao thừa, các ngôi đền và chùa ở Nhật Bản đã cùng đánh 108 tiếng chuông. Ở công viên Tokyo, hàng nghìn người tập trung thả bóng bay lên trời để ước nguyện về một năm mới bình yên. Pháo hoa cũng được bắn, thắp sáng bầu trời bên trên công viên hải dương học ở Yokohama.

    Người dân Nhật Bản xếp hàng đếncầu nguyện ởmột ngôi chùa ở Tokyo. - Ảnh: Twitter.

    Tại Hàn Quốc, màn pháo hoa bắn từ Tháp Thế giới Lotte cao 555m khiến bầu trời thủ đô Seoul trở nên lung linh. Các hoạt động chào mừng chính thức dự kiến kéo dài đến sáng, với hàng nghìn người đổ ra những tuyến phố đông đúc, nhộn nhịp.

    Pháo hoa ở Tháp Thế giới Lotte. - Ảnh: Mirror.

    21h40:

    Singapore bắn pháp hoa sớm

    Pháo hoa sớm tại Singapore trong một màn trình diễn định kỳ mỗi giờ ở buổi tối cuối cùng của năm 2017. - Ảnh: Getty.

    Ảnh: Getty.

    21h15:

    Theo truyền thông nước Anh, cảnh sát tại thủ đô London đã lập nên những rào chắn phương tiện ở các khu vực tổ chức hoạt động mừng năm mới. Năm nay, cảnh sát có vũ trang được điều động nhiều hơn những năm trước để đảm bảo an ninh, sau một loạt các vụ khủng bố tại Anh gần đây.

    Hơn 3.000 cảnh sát có vũ trang được triển khai tuần tra trên các đường phố London hoặc hoạt động chìm trong dịp này, dù cảnh sát Anh tuyên bố chưa phát hiện mối đe dọa cụ thể nào đối với công chúng.

    Các phần tử khủng bố đã dùng những phương tiện để lao vào những người đi bộ trong 2 vụ tấn công tại cầu London và trụ sở quốc hội Anh trong năm 2017.

    20h16:

    Sydney chào đón năm 2018

    [presscloud]951[/presscloud]

    Ảnh: Daily Telegaph.

    19h40:

    Gói pháo hoa phát nổ, bắn liên tiếp vào người dân

    Chính quyền vùng Central Coast, bang New South Wales, đã phải sơ tán hàng nghìn người tại gần bãi biển Terrigal để chào đón năm mới vì những cgói pháo hoa bị bén lửa và nổ tung.

    Ảnh: Twitter.

    Số pháo hoa này dự kiến được bắn trong tiết mục lúc 21h (giờ địa phương). May mắn thay, không ai bị thương trong sự cố trên. Buổi bắn pháo hoa vẫn diễn ra như bình thường nhưng không còn những màn sắp đặt nghệ thuật.

    Trình diễn pháo hoa ‘mở đầu’ ở Australia

    Màn trình diễn "pháo hoa gia đình" thắp sáng bầu trời bên trên Nhà hát Opera và Cầu cảng Sydney. Đây là màn khởi động, diễn ra ba tiếng trước sự kiện bắn pháo hoa chính quy mô hơn vào nửa đêm.

    Thành phố Sydney đón chào năm 2018 với màn trình diễn pháo hoa cùng chủ đề cầu vồng, cho thấy việc nước này mới hợp thức hóa hôn nhân đồng tính.

    Pháo hoa thắp sáng rực phía trên Nhà hát Opera Sydney tại bến cảng Sydney, Australia ngày 31/21/2017 - Ảnh: Reuters.

    Từ hôm 30/12, nhiều người dân từ khắp nơi trên Australia đã đổ về các khu vực xung quanh Nhà hát Opera và Cầu cảng Sydney để tìm một không gian lý tưởng xem màn biểu diễn pháo hoa đêm giao thừa. Giới chức thành phố cho biết khoảng 1,5 triệu người có thể tập trung về Cầu cảng Sydney.

    Đại diện chính quyền Sydney cho hay pháo hoa năm nay sẽ là màn trình diễn "hiện đại nhất về mặt kỹ thuật".

    New Zealand bước sang năm mới

    [presscloud]950[/presscloud]

    New Zealand đã bước sang năm mới với màn pháo hoa mãn nhãn từ Tháp Bầu trời, thành phố Auckland. Công tác chuẩn bị đã được tiến hành từ 6 tháng trước nhằm đảm bảo 3.000 lượt pháo hoa được bắn lên chính xác, tạo nên màn trình diễn lôi cuốn, theo Independent.

    Các quốc gia đầu tiên đón năm mới

    Các nơi đầu tiên chào đón thời khắc giao thừa năm nay là các quốc đảo ở Thái Bình Dương như Samoa, Tonga và một số khu vực thuộc Cộng hòa Kiribati. Đó là các khu vực đón năm mới từ lúc 17h theo giờ Việt Nam.

    Samoa chính là quốc gia đầu tiên đón năm mới 2018. Điểm đặc biệt là sau khi đón năm mới tại Samoa, mọi người có thể đón máy bay tới lãnh thổ Samoa thuộc Mỹ, thuộc phía Đông Nam nước này, để đón năm mới lần thứ hai sau đó 20 giờ.

    Thành phố Auckland tại New Zealand sẽ là thành phố lớn đầu tiên trên thế giới đón năm mới 2018. Sau đó, các thành phố khác của Australia sẽ là những khu vực tiếp theo bước vào năm mới. Đông đảo người dân Australia chờ đợi màn bắn pháo hoa nghệ thuật trong chương trình chào đón năm mới vào đêm giao thừa.

    Sau Australia, những quốc gia châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Triều Tiên, Trung Quốc, Philippines, Singapore, Indonesia,... sẽ lần lượt là các nơi tiếp theo được trải nghiệm thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Mỹ và Canada sẽ cùng đón năm mới trong khoảng thời gian từ 10h30 - 15h ngày 1/1 theo giờ Việt Nam.

    GIA BẢO (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/the-gioi-tung-bung-chao-don-nam-2018-a214911.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan