Bằng chứng xe tăng T-72 của Nga có mặt ở miền đông Ukraine?


Thứ 5, 28/08/2014 | 06:40


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Các nhà phân tích quân sự ở Anh mới đây đã đưa ra bằng chứng cho thấy sự xuất hiện xe tăng T-72 của Nga ở miền đông Ukraine.

(ĐSPL) – Các nhà phân tích quân sự ở Anh mới đây đã đưa ra bằng chứng cho thấy sự xuất hiện xe tăng T-72 của Nga ở miền đông Ukraine.
Các chuyên gia tại Viện nghiên cứu các vấn đề chiến lược quốc tế (IISS) ở London cho biết, họ có bằng chứng cho thấy xe tăng Nga xuất hiện qua biên giới với Nga-Ukraine.
Nhà phân tích IISS, Joseph Dempsey trích dẫn đoạn video bằng chứng ghi lại vào ngày 26/8 ở Sverdlovsk, Luhansk. Đoạn video cho thấy một đoàn xe quân sự bao gồm cả xe tăng T-72 của Nga.
 - Bằng chứng xe tăng T-72 của Nga có mặt ở miền đông Ukraine?

Xe tăng T-72 của Nga trên Bán đảo Crimea.

Theo BBC, đoàn xe mang lá cờ của lực lượng ly khai cũng như được sơn màu xanh lá cây đặc trưng của lực lượng này. Đoàn xe bao gồm ít nhất 3 chiếc T-72B1 (MBT) với thiết kế giáp phản ứng nổ (ERA) mà phương Tây gọi là T-72BM.
Những chiếc xe tăng này hoạt động trong biên chế quân đội Nga với số lượng lớn nhưng không rõ rằng liệu Matxcơva có xuất khẩu sang một quốc gia nào khác bên ngoài lãnh thổ Liên bang Nga.
 - Bằng chứng xe tăng T-72 của Nga có mặt ở miền đông Ukraine? (Hình 2).

Xe tăng T-72 nghi vấn của quân đội Nga xuất hiện ở miền đông Ukraine (ảnh chụp từ video).

Trong thời điểm mà Ukraine tuyên bố chuẩn bị cho “cuộc tổng tấn công cuối cùng” vào Donetsk, lực lượng ly khai lại bất ngờ phản công và đẩy lùi quân đội chính phủ. Thậm chí, các tay súng ly khai còn tiến vào thị trấn ven biển Novoazovsk, con đường huyết mạch nằm trong trục đường nối liền tới bán đảo Crimea.
Ngày 26/8, quân đội Kiev cũng bắt giữ 10 lính dù mà Nga nói rằng đã “đi lạc” vào sâu trong lãnh thổ Ukraine. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-chung-xe-tang-t-72-cua-nga-co-mat-o-mien-dong-ukraine-a48446.html