+Aa-
    Zalo

    Báo Ấn Độ ủng hộ bán tên lửa siêu thanh BrahMos cho Việt Nam

    ĐS&PL (ĐSPL) – Báo Ấn Độ ngày 29/10 nhận định New Delhi đã gửi tín hiệu rõ ràng về khả năng bán tên lửa siêu thanh BrahMos cho Việt Nam.
    (ĐSPL) – Báo Ấn Độ ngày 29/10 nhận định New Delhi đã gửi tín hiệu rõ ràng về khả năng bán tên lửa siêu thanh BrahMos cho Việt Nam sau chuyến thăm của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng.
    Theo tin tức từ tờ Times of India, Ấn Độ ngày 28/10 đã cam kết giúp Việt Nam hiện đại hóa quốc phòng. Sau cuộc gặp của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Narendra Modi cho biết: “Hợp tác quốc phòng với Việt Nam là một trong những vấn đề quan trọng nhất của Ấn Độ”.
    Báo Ấn Độ ủng hộ bán tên lửa BrahMos cho Việt Nam

    Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng và người đồng cấp Ấn Độ Narendra Modi.

    Theo đó, Ấn Độ cam kết giúp hiện đại hóa các lực lượng quốc phòng và an ninh của Việt Nam. Điều này sẽ bao gồm việc mở rộng các chương trình đào tạo và giải ngân khoản tín dụng 100 triệu USD để cho phép Việt Nam mua các tàu hải quân mới từ Ấn Độ.
    Bên cạnh đó, tờ báo nhận định lần đầu tiên Ấn Độ gửi tín hiệu rõ ràng rằng New Delhi đã sẵn sàng bán tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos cho Việt Nam. Cũng theo tờ Times of India, đối tác sản xuất tên lửa BrahMos cùng Ấn Độ là Nga cũng đã đồng ý về mặt nguyên tắc.
    Điều duy nhất trở ngại là Ấn Độ cần phải gia nhập Cơ quan kiểm soát công nghệ tên lửa (MTCR) trước khi có thể bán tên lửa siêu thanh cho Việt Nam. MTCR là tổ chức được thành lập với sự tham gia của 34 quốc gia nhằm kiểm soát việc phổ biến và mua bán tên lửa có tầm bắn hơn 300km cũng như đầu đạn nặng trên 500kg.
    Báo Ấn Độ ủng hộ bán tên lửa BrahMos cho Việt Nam

    Tên lửa siêu thanh BrahMos do Ấn Độ hợp tác cùng Nga sản xuất.

    Việt Nam là trung tâm trong chính sách châu Á-Thái Bình Dương của Ấn Độ. Với việc tăng cường hợp tác với các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, chính phủ Ấn Độ đã gửi một tín hiệu rõ ràng cho Trung Quốc rằng họ sẽ tích cực theo đuổi lợi ích của mình trong khu vực. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-an-do-ung-ho-ban-ten-lua-sieu-thanh-brahmos-cho-viet-nam-a66398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan