Tướng Trung Quốc Từ Tài Hậu giàu cỡ nào trước khi “ngã ngựa”?


Thứ 5, 30/10/2014 | 08:55


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Nguyên Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Từ Tài Hậu đã cúi đầu nhận tội. Báo chí TQ trong dịp này cũng đã công khai khối tài sản khổng lồ mà vị tướng này sở hữu.

(ĐSPL) – Nguyên Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc, Từ Tài Hậu đã cúi đầu nhận tội. Báo chí Trung Quốc trong dịp này cũng đã công khai khối tài sản khổng lồ mà vị tướng này sở hữu.
Theo tin tức từ Tân Hoa xã trước đó ngày 28/10, cựu tướng Từ Tài Hậu đã nhận tội hối lộ, ông nãy cũng đã bị cách chức, tước quân tịch và khai trừ đảng.
Ngày 27/6/2014, ông Đỗ Kim Tài, Phó Bí thư Ủy ban Kiểm tra kỷ luật (UBKTKL) Trung ương kiêm Bí thư UBKTKL Quân ủy đã cùng Viện phó Viện KSQSTW và 4 quân cảnh đã đến Viện Điều dưỡng BTL Cảnh vệ Bắc Kinh thực hiện việc bắt giữ Từ Tài Hậu khi ông này đang điều trị ung thư bàng quang.
 - Tướng Trung Quốc Từ Tài Hậu giàu cỡ nào trước khi “ngã ngựa”?

Nguyên Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc đã cúi đầu nhận tội.

Trong quá trình điều tra, các kiểm sát viên đã tịch thu từ nhà tướng Từ số tài sản trị giá 1,6 tỉ nhân dân tệ (khoảng 261,8 triệu USD). Cụ thể, gia đình Từ Tài Hậu có đến 17 tài khoản trong năm ngân hàng cấp quốc gia với tổng số tiền lên đến 335 triệu nhân dân tệ (54,8 triệu USD), trong đó có 14 tài khoản dưới tên giả.
Gia tộc họ Từ cũng dùng tên giả tạo 12 tài khoản để gửi 430 triệu nhân dân tệ (hơn 65,9 triệu USD) ở các ngân hàng địa phương và khoảng 10 tài khoản ở năm ngân hàng nước ngoài với số tiền khoảng 220 triệu nhân dân tệ.
Tại biệt thự của gia đình Từ Tài Hậu ở khu nhà cao cấp tại Tế Nam, các nhà điều tra tịch thu hàng triệu USD, euro và bảng Anh. Còn tại khu biệt thự ở thành phố Chu Hải, họ phát hiện khoảng 8,65kg vàng.
Vợ của Từ Tài Hậu sở hữu khoảng 20 bất động sản, trong khi con gái đứng tên khoảng 15 khu bất động sản, trong đó có tòa chung cư hơn 10 tầng cho thuê ở đường vành đai số 2 Bắc Kinh.
Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn lời giới chuyên gia nhận định việc Từ Tài Hậu bị buộc tội cho thấy số phận của cựu ủy viên thường vụ Bộ Chính trị Chu Vĩnh Khang cũng sẽ sớm được định đoạt.
Truy tố cựu tướng Từ Tài Hậu là một trong lời cảnh báo rõ ràng nhất của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để làm sạch nạn tham nhũng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-trung-quoc-tu-tai-hau-giau-co-nao-truoc-khi-nga-ngua-a66571.html