Bà mẹ da đen ngỡ ngàng khi con mình là một bé trai trắng trẻo


Thứ 2, 01/09/2014 | 07:23


(ĐSPL) – Bà mẹ da đen người Nigeria sau khi sinh con ở Anh đã hoàn toàn ngỡ ngàng khi nhìn thấy con mình có nước da trắng trẻo chứ không phải là da màu giống mẹ.

(ĐSPL) – Bà mẹ da đen người Nigeria sau khi sinh con ở Anh đã hoàn toàn ngỡ ngàng khi nhìn thấy con mình có nước da trắng trẻo chứ không phải là da màu giống mẹ.
Theo Mirror, cậu bé được sinh ra tại bệnh viện Milton Keynes, Buckinghamshire (Anh) vào ngày 1/6. Mặc dù bé Jonah có cha là người da trắng, nhưng theo các bác sỹ, khả năng để cậu bé cũng có làn da trắng hoàn toàn giống cha là cực kỳ thấp, chỉ khoảng 1 trên 1 triệu trường hợp.
 - Bà mẹ da đen ngỡ ngàng khi con mình là một bé trai trắng trẻo

Trường hợp mẹ da đen đẻ ra con da trắng cực kỳ hiếm gặp trên thế giới

Mẹ cậu bé không chỉ là người duy nhất ngạc nhiên bởi phép lạ này. “Người hộ sinh nhìn tôi, rồi nhìn xuống đứa bé, rồi lại nhìn tôi một lần nữa và không thể tin được,” chị Catherine, 32 tuổi, chia sẻ. “Các bác sỹ đã khẳng định rằng đây là trường hợp cực kỳ hiếm gặp”.
Anh Richard, chồng chị Catherine và là cha đứa trẻ cũng không kém phần ngạc nhiên. “Khi lần đầu tiên nhìn thấy Jonah, tôi đã cảm thấy vô cùng hạnh phúc và nhẹ nhõm bởi nó sinh ra khỏe mạnh. Đứa trẻ thậm chí còn có màu da rất giống với tôi. Người hộ sinh và các bác sỹ nói rằng nhiều khả năng Jonah sẽ giữ lại màu da này mãi mãi”.
Chị Catherine cho biết: “Một số đứa trẻ có lai giữa màu da trắng và đen thường màu da đậm dần sau vài tuần, và dần dần có được màu da đậm mà chúng sẽ mang trên mình suốt đời. Bạn có thể nhìn thấy trước màu da đó ở vành tai của đứa bé”. Tuy nhiên, Jonah lại có làn da trắng hoàn toàn.
Các bác sỹ cũng phủ nhận khả năng cậu bé bị bạch tạng và những trường hợp như bé Jonah là cực kỳ hiếm gặp. “Ngay tại Mỹ, đất nước có đa số người Mỹ gốc Phi sinh sống, chỉ có 2 trường hợp tương tự được phát hiện trong thời gian gần đây”, Catherine chia sẻ.
 - Bà mẹ da đen ngỡ ngàng khi con mình là một bé trai trắng trẻo (Hình 2).

Chồng chị Catherine, Richard rất hạnh phúc vì đứa trẻ sinh ra hoàn toàn khỏe mạnh

Trong quá khứ, năm 2010, bé Nmachi Ihegboro cũng được sinh ra với làn da trắng, mặc dù cha mẹ của bé đều là người da đen. Trước đó 9 năm, đôi vợ chồng khác màu da Kylie Hodgson, 27 tuổi và Remi Horder, 25 tuổi đến từ Nottingham cũng có hai đứa con gái sinh đôi, một da đen và một da trắng.
Cuối cùng, cha đứa trẻ, Richard chia sẻ: “Màu da của Jonah như thế nào không quan trọng, miễn sao con tôi được khỏe mạnh và hạnh phúc. Đó mới là điều quan trọng”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-me-da-den-ngo-ngang-khi-con-minh-la-mot-be-trai-trang-treo-a48934.html