Cận cảnh mực khổng lồ nặng tới 350kg ở New Zealand


Thứ 4, 17/09/2014 | 14:00


Ngày 16/9, một nhóm các nhà khoa học và nhà nghiên cứu ở New Zealand đã tiến hành mổ con mực khổng lồ nặng 350kg, được các ngư dân nước này bắt vài tháng trước đó.

Ngày 16/9, một nhóm các nhà khoa học và nhà nghiên cứu ở New Zealand đã tiến hành mổ con mực khổng lồ nặng 350kg, được các ngư dân nước này bắt vài tháng trước đó.
Con mực được tìm thấy ở độ sâu khoảng 1.800m dưới đáy vùng biển ngoài khơi bờ biển Ross tại Nam Cực. Con mực nặng khoảng 350kg và dài tới 3,5m.
Nhà khoa học chuyên nghiên cứu về mực của Đại học Công nghệ Auckland, bà Kat Bolstad dẫn đầu nhóm chuyên gia nghiên cứu mực khổng lồ mô tả đây là sinh vật to lớn và rất đẹp. “Đây là cá thể mực gần như còn nguyên vẹn”.
 - Cận cảnh mực khổng lồ nặng tới 350kg ở New Zealand

Mực khổng lồ nặng 350kg được phát hiện ở New Zealand.

Các ngư dân đã tặng cho viện bảo tàng New Zealand Te Papa Tongarewa.
Các nhà nghiên cứu hy vọng cá thể mực sẽ giúp khám phá chuỗi thức ăn của loài cùng sự khác biệt di truyền giữa chúng và những con mực khác. Ngoài ra, người ta cũng mong nắm giữ những thông tin cơ bản về con mực khổng lồ vừa bị bắt. Họ sẽ tính toán và quyết định trưng bày con vật hay không.
 - Cận cảnh mực khổng lồ nặng tới 350kg ở New Zealand (Hình 2).

Xúc tu của mực khổng lồ có thể dài đến 2m.

Sự tồn tại của loại mực này được phát hiện kể từ năm 1925 nhưng khi đó chúng chỉ tồn tại dưới dạng một đống "bầy nhầy" trong bụng một con cá voi. 
 - Cận cảnh mực khổng lồ nặng tới 350kg ở New Zealand (Hình 3).

Các nhà khoa học chuẩn bị tiến hành mổ bụng con mực khổng lồ.

Tới tận năm 2007, các ngư dân mới bắt được con mực khổng lồ đầu tiên ở biển Ross.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-muc-khong-lo-nang-toi-350kg-o-new-zealand-a51087.html