Chú mèo đoàn tụ với chủ sau 3 năm thảm họa sóng thần


Thứ 4, 14/05/2014 | 01:15


(ĐSPL) – Một chú mèo vừa đoàn tụ với gia đình chủ của nó sau hơn ba năm mất tích, kể từ khi thảm họa sóng thần xảy ra ở Nhật Bản ngày 11/3/2011.

(ĐSPL) – Một chú mèo vừa đoàn tụ với gia đình chủ của nó sau hơn ba năm mất tích, kể từ khi thảm họa sóng thần xảy ra ở Nhật Bản ngày 11/3/2011.

Suika có lẽ là chú mèo may mắn nhất. Nó vừa được đoàn tụ với chủ nhân Kazuko Yamagishi và Takeo sau hơn 3 năm, khi trận sóng thần tàn phá thành phố Ofunato. Sau trận sóng thần năm đó, Suika đã biến mất.

 - Chú mèo đoàn tụ với chủ sau 3 năm thảm họa sóng thần

Chú mèo Suika đoàn tụ với chủ sau hơn 3 năm thất lạc

Gia đình bà Kazuko đã từ bỏ hy vọng sau nhiều tháng tìm kiếm Suika. Tuy nhiên, vào ngày 10/4 vừa qua, một đôi vợ chồng khác đã bắt gặp một chú mèo đen cuộn tròn trong khu rừng bên cạnh, cách thành phố Ofunato gần 10 dặm. Nó rất thân thiện và cổ có đeo một chiếc vòng. Họ đã quyết định đăng tin chú mèo này trên một tờ báo địa phương để tìm chủ nhân của nó.

Đó chính là Suika và Suika đã được đoàn tụ với gia đình chủ vào ngày 9/5.

“Mày đã ở đâu vậy?”, Kazuko, 64 tuổi, thốt lên khi nhìn thấy chú mèo. Bà nói với The Asahi Shimbum, rằng việc tìm thấy Suika “giống như một giấc mơ”.

Vẫn chưa rõ việc Suika đã sống sót như thế nào nhưng câu chuyện này là một trong những kỳ tích sau thảm họa sóng thần năm đó. Hơn 25 nghìn người được cho là đã chết trong thảm họa và ước tính thiệt hại lên tới trên 300 tỷ USD.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-meo-doan-tu-voi-chu-sau-3-nam-tham-hoa-song-than-a32849.html