Mắc bệnh hiếm, hai mẹ con đều bị cụt hai tay


Thứ 6, 01/08/2014 | 11:15


(ĐSPL) – Mặc dù không có hai tay nhưng hai mẹ con cô Linda Bannon vẫn có thể làm mọi việc và sinh hoạt như bình thường.

(ĐSPL) – Mặc dù không có hai tay nhưng hai mẹ con cô Linda Bannon vẫn có thể làm mọi việc và sinh hoạt như bình thường.
Tin tức từ Daily Mail cho hay, cô Linda Bannon, 35 tuổi, đã mắc phải hội chứng hiếm gặp có tên Holt-Oram khiến cô bị khuyết cả hai tay khi mới chào đời. Tuy nhiên, Bannon không để bệnh tật khiến cô gục ngã. Người phụ nữ sống tại Chicago (Mỹ) vẫn có thể thực hiện mọi sinh hoạt bình thường. Năm 24 tuổi, cô gặp người người bạn đời của mình Richard tại phòng tập thể dục và cặp đôi kết hôn vào tháng 7/2004.
 - Mắc bệnh hiếm, hai mẹ con đều bị cụt hai tay

Cô Linda Bannon và con trai Timmy, đều mắc phải hội chứng Holt-Oram lúc chào đời. Căn bệnh di truyền này ảnh hưởng đến sự phát triển xương và có thể gây ra các bệnh về tim.

“Sau khi tôi mang thai, các bác sĩ nói rằng, 50\% khả năng cháu bé sinh ra sẽ có thể mắc chứng bệnh di truyền của tôi”, cô Bannon kể lại.

 - Mắc bệnh hiếm, hai mẹ con đều bị cụt hai tay (Hình 2).
Mặc dù bị khuyết cả hai tay nhưng cô Bannon không vì thế mà đầu hàng trước số phận. Cô vẫn có thể sử dụng đôi chân và sinh hoạt bình thường.
 - Mắc bệnh hiếm, hai mẹ con đều bị cụt hai tay (Hình 3).
Cô Bannon chụp ảnh cưới cùng chồng Richard. Cặp đôi kết hôn năm 2004.

Thật không may mắn, con của Bannon cũng mắc phải hội chứng hiếm gặp này giống mẹ. Tuy nhiên, con trai của cô Bannon, bé Timmy, cũng không để bệnh tật quật ngã. Giờ đây, khi đã lên 9 tuổi, bé biết tự làm mọi việc như bất kỳ đứa trẻ bình thường khác. Với đôi chân điêu luyện của mình, Timmy vẫn đến lớp và làm bài tập bình thường, có thể bơi, tham gia lớp học taekwondo, chơi game, chơi Lego hay dọn dẹp phòng,…

 - Mắc bệnh hiếm, hai mẹ con đều bị cụt hai tay (Hình 4).
Bé Timmy, con của cô Bannon, cũng bị mắc phải hội chứng di truyền này. Tuy nhiên, bé vẫn có thể bơi, tham gia lớp học võ, chơi game và đến lớp học bình thường.
 - Mắc bệnh hiếm, hai mẹ con đều bị cụt hai tay (Hình 5).
Bé Timmy đang chơi đàn ghi ta.
Cô Bannon đang có ý định trở thành một diễn giả để giúp đỡ những người đang phải đối mặt với căn bệnh như cô.
“Tôi muốn mọi người nhận thấy rằng họ vẫn có thể sống một cuộc sống bình thường như bao người khác dù mắc phải hội chứng này”, cô Bannon chia sẻ.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mac-benh-hiem-hai-me-con-deu-bi-cut-hai-tay-a44026.html