+Aa-
    Zalo

    Những đặc tính chưa được biết của loài ốc sên

    ĐS&PL (ĐSPL) - Ốc sên có hàng nghìn răng hay một số loài gây nguy hiểm tính mạng con người là những đặc tính mà có thể bạn chưa bao giờ biết về sinh vật này.
    (ĐSPL) - Ốc sên có hàng nghìn răng hay một số loài gây nguy hiểm tính mạng con người là những đặc điểm mà có thể bạn chưa bao giờ biết về sinh vật này.
    Tuổi thọ
    Tuổi thọ của ốc sên phụ thuộc vào từng loại và môi trường mà chúng sinh sống. Một số loài chỉ sống được trong 5 năm nhưng có loài có thể sống lâu tới 25 năm.
    Những đặc điểm bất ngờ về ốc sên

    Ốc sên có độc tính?
    Loài ốc sên biển có độc nhưng hầu hết ốc sên sống trên cạn thì không có độc. Nếu bạn bị ngộ độc sau khi ăn chúng, chắn hẳn là bạn không chế biến đúng cách.
    Loài ốc nón dưới biển là một trong những sinh vật gây nguy hiểm tới tính mạng nhất trên thế giới. Với chỉ một vết cắn, bạn cũng có thể tử vong.
    Những đặc điểm bất ngờ về ốc sên

    Chất nhớt
    Chất nhớt giúp ốc sên di chuyển nhanh hơn nhờ việc giảm ma sát. Ốc sên thường di chuyển theo đường đi có chất nhớt mà con khác tiết ra.
    Di chuyển
    Ốc sên là một trong những sinh vật di chuyển chậm nhất thế giới. Chúng thường đi ở một tốc độ ổn định nhưng có thể đạt vận tốc "chóng mặt" khoảng 1,3 cm mỗi giây.
    Chất nhớt của ốc sên có thể ăn được
    Bạn có thể ăn chất nhớt mà ốc sên tiết ra. Đáng chú ý, một số nghiên cứu chỉ ra rằng chất nhớt này có thể được sử dụng để điều trị bệnh loét dạ dày.
    Ốc sên gần như không nhìn thấy gì
    Ốc sên hầu như bị mù và chúng không có khả năng nghe. Tuy nhiên, khứu giác của chúng rất phát triển. Chúng có thể đánh hơi thấy mùi thức ăn ở cách xa vài mét.
    Những đặc điểm bất ngờ về ốc sên

    Ốc sên có răng
    Chúng thực sự có răng. Trên thực tế, ốc sên vườn có trung bình trên 14 nghìn cái răng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dac-tinh-chua-duoc-biet-cua-loai-oc-sen-a33448.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan